Tuesday, April 30, 2024

Mỹ rà soát lần 2 về thuế chống bán phá giá tháp điện gió từ Việt Nam

Bộ Thương mại Mỹ (DOC) vừa có thông báo khởi xướng rà soát hoàng hôn lần thứ 2 đối với lệnh áp thuế chống bán phá giá sản phẩm tháp gió nhập khẩu từ Việt Nam.

Thông tin trên vừa được Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công thương) cho biết liên quan sản phẩm tháp điện gió của Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ.

Cục Phòng vệ thương mại nhấn mạnh: Để đảm bảo lợi ích chính đáng của mình, cơ quan này khuyến nghị các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu liên quan tìm hiểu quy định, trình tự thủ tục rà soát của Mỹ; thực hiện đúng và đầy đủ các yêu cầu của cơ quan điều tra Mỹ, phối hợp chặt chẽ với Cục Phòng vệ thương mại trong suốt quá trình của vụ việc.

Theo thông báo của DOC, sản phẩm tháp gió bị điều tra được nhập khẩu từ Việt Nam, có mã HS 7308.20.0020 và 8502.31.0000. 

Mỹ rà soát lần 2 về thuế chống bán phá giá tháp điện gió từ Việt Nam

Từ năm 2013, trụ điện gió xuất khẩu của Việt Nam đã bị áp thuế chống bán phá giá tại Mỹ

 

Trước đó, năm 2012, sản phẩm này Mỹ điều tra chống bán phá giá; đến năm 2013 bị áp thuế chống bán phá giá với mức thuế từ 51,54 – 58,54%.

Cục Phòng vệ thương mại cũng cho biết, việc rà soát hoàng hôn được thực hiện 5 năm một lần. Nếu kết quả rà soát cho thấy việc ngừng áp thuế chống bán phá giá có thể dẫn đến việc tiếp tục hoặc tái diễn hành vi bán phá giá gây thiệt hại đáng kể cho ngành sản xuất Mỹ thì lệnh áp thuế sẽ được áp dụng thêm 5 năm nữa.

Theo Cục Phòng vệ thương mại, hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam cũng ngày càng phải đối mặt nhiều hơn với các vụ việc điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại của nước ngoài. Chỉ tính riêng trong năm 2023, hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam là đối tượng của 12 vụ việc điều tra, trong đó có 16 vụ việc khởi xướng mới đối với pin mặt trời, tủ gỗ, một số sản phẩm thép, hóa chất… Bên cạnh đó, nhiều vụ việc đang tiếp tục được điều tra và các vụ việc rà soát hàng năm, rà soát cuối kỳ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img