Tuesday, April 30, 2024

THTT chương trình “Điểm tựa nơi đầu sóng”

Nhân kỉ niệm 10 năm ngày ra mắt lực lượng Kiểm ngư Việt Nam, VTV8 thực hiện chương trình “Điểm tựa nơi đầu sóng” như một lời tri ân đến những người ngày đêm bám biển.

THTT chương trình “Điểm tựa nơi đầu sóng”

 

Theo thống kê, kinh tế biển chiếm tỷ trọng ngày càng lớn trong nền kinh tế quốc dân, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước. Trong đó, lĩnh vực khai thác thủy hải sản đang thu hút hơn 1 triệu lao động với hàng trăm lượt tàu thuyền hoạt động đánh bắt trên các vùng biển. Hoạt động khai thác ở các vùng biển với sự hiện diện thường xuyên của các ngư dân Việt Nam không chỉ mang lại lợi ích kinh tế to lớn mà còn khẳng định chủ quyền, quyền tài phán quốc gia, và giữ vững quốc phòng an ninh trên các vùng biển của Tổ quốc.

Cùng với kết quả đạt được thì hoạt động khai thác thủy hải sản trên các vùng biển đã, đang có không ít các hành vi vi phạm pháp luật, thậm chí là hủy hoại môi trường biển của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

THTT chương trình “Điểm tựa nơi đầu sóng”

Tàu kiểm ngư

10 năm qua lực lượng kiểm ngư đã thực hiện tốt nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý vi phạm pháp luật, đấu tranh bảo vệ chủ quyền, giữ vững môi trường hòa bình trên biển, tìm kiếm cứu nạn, bảo vệ ngư dân. Lực lượng kiểm ngư Việt Nam trở thành là “điểm tựa vững chắc nơi đầu sóng” để ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển an toàn, đúng pháp luật, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

THTT chương trình “Điểm tựa nơi đầu sóng”

Lực lượng Kiểm ngư luôn là chỗ dựa vững chắc cho ngư dân

Trong chương trình khán giả sẽ được nhìn lại chặng đường 10 năm hình thành và phát triển đầy tự hào của lực lượng Kiểm ngư Việt Nam. Hiểu rõ hơn về các nhiệm vụ đặc biệt mà lực lượng Kiểm ngư phải đối diện hàng ngày trên biển như: cứu hộ cứu nạn, chống các lực lượng xâm phạm bất hợp pháp trên biển… qua phóng sự do các phóng viên VTV8 thực hiện. Bên cạnh đó là những chia sẻ, tình cảm, góc nhìn của ngư dân về lực lượng Kiểm ngư Việt Nam.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img