Tuesday, April 30, 2024

Cận cảnh UAV Nga phá hủy thiết giáp Bradley của Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga ngày 11/4 đã công bố một video cho thấy UAV nước này phá hủy một trong những phương tiện chiến đấu bộ binh Bradley mà Mỹ cung cấp cho Ukraine ở một địa điểm gần Avdiivka.

Đoạn video dài 10 giây cho thấy máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga đã lao về phía phương tiện trên. Theo báo cáo hàng ngày của Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng tác chiến “Trung tâm” đã đạt được những bước tiến chiến thuật và đẩy lùi 8 cuộc phản công của các lực lượng Ukraine gần làng Pervomayskoe, Novokalinovo, Novobakhmutovka, Umanskoye và Berdychi.

Các lực lượng của Nga đang tiến công ổn định gần Avdiivka kể từ khi giành được thành phố chiến lược ở phía Bắc Donetsk này vào giữa tháng 2/2024. Kiev đã cố gắng giữ phòng tuyến bằng cách triển khai các đội hình, trong đó có Lữ đoàn Cơ giới 47 tinh nhuệ được trang bị các phương tiện từ Mỹ.

 

Washington đã cung cấp ít nhất 186 phương tiện chiến đấu bộ binh Bradley cho Ukraine với nhiều phương tiện đã tổn thất trong cuộc phản công của Ukraine vào năm ngoái, trong đó có 1 phương tiện bị Nga thu giữ.

Xe chiến đấu bộ binh Bradley thường được sử dụng trong chiến thuật phối hợp các lực lượng, theo đó các đơn vị bộ binh, pháo binh và không quân phối hợp để bảo vệ nhau và gây ra tổn thất tối đa cho đối phương. Mặc dù quân đội Ukraine đã sử dụng chiến thuật này trong một số trường hợp nhưng trên thực tế, Kiev hiện đang không có đủ khả năng trên không.

Trước đó, cố vấn của lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) Igor Kimakovsky cho biết, quân đội Ukraine đã bỏ lại một số vị trí gần Avdiivka.

“Chiến dịch tấn công pháo binh tầm ngắn và tầm xa tiếp diễn đã thu về một số kết quả gần Novokalinovo. Mật độ hỏa lực và các hoạt động của các nhóm tấn công của chúng tôi đã khiến cho quân đội Ukraine không còn bất kỳ cơ hội nào. Họ đã phải từ bỏ các vị trí”, ông Kimakovsky.

Cố vấn của lãnh đạo DPR cũng cho biết các lực lượng của Nga đã phá hủy một phương tiện chiến đấu bộ binh ở Chasiv Yar.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img