Tuesday, April 30, 2024

Cuộc không kích vào Gaza làm 3 con trai của Thủ lĩnh chính trị Hamas thiệt mạng

Chiều qua (10/4), Israel đã xác nhận việc quân đội nước này tiến hành cuộc không kích vào dải Gaza khiến 3 con trai của ông Ismail Haniyeh, Thủ lĩnh chính trị của Lực lượng Hamas, thiệt mạng.

Theo truyền thông Israel, cả Lực lượng Phòng vệ (IDF) và cơ quan tình báo Shin Bet của nước này, đều đã xác nhận việc 3 con trai của ông Haniyeh thiệt mạng trong cuộc không kích của quân đội Israel vào thành phố Gaza hồi sáng qua. IDF và Shin Bet khẳng định, cả 3 người con của ông Haniyeh đều là thành viên của Hamas, bị tấn công khi đang chuẩn bị thực hiện hành động khủng bố chống Israel ở khu vực Trung tâm dải Gaza.   

Trước đó, Phong trào Hamas xác nhận 3 con trai cùng 3 người cháu của ông Haniyeh đã tử vong sau cuộc không kích của Israel vào chiếc xe ô tô chở những người này ở thành phố Gaza, phía Bắc dải Gaza. Chiếc xe bị tấn công khi các con và cháu ông Haniyeh đang trên đường tới thăm nhà của một người thân ở trại tỵ nạn Al-Shati nhân dịp lễ Eid Al Fitr kết thúc tháng Ramadan của người Hồi giáo.

Ông Ismail Haniyeh là Thủ lĩnh chính trị của Hamas và hiện đang sống tại Qatar, trong khi phần lớn thành viên gia đình vẫn ở tại dải Gaza. Một số nguồn tin khu vực cho biết, ông Haniyeh đã mất khoảng 60 người thân kể từ đầu chiến dịch tấn công của Israel vào dải Gaza ngày 7/10/2023.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img