Tuesday, April 30, 2024

Trung Quốc: Cháy nhà cao tầng ở Hồng Kông làm hơn 40 người thương vong

Ít nhất 5 người thiệt mạng và hơn 40 người khác bị thương trong vụ hỏa hoạn bùng phát tại một tòa nhà cao tầng ở Hồng Kông (Trung Quốc) sáng nay (10/4).

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại tòa nhà New Lucky House ở quận Cửu Long, Hong Kong. Theo thông tin từ chính quyền đặc khu, đám cháy bùng phát lúc 7h53 sáng ngày 10/4 và được xếp vào loại báo động cấp độ 3 theo thang đo 5 mức của Hong Kong.

Cảnh sát đặc khu cho biết, đám cháy bùng phát tại phòng tập gym của tòa nhà. Theo truyền thông, đây là tòa chung cư kết hợp trung tâm thương mại cao 16 tầng, được xây dựng vào năm 1964, với khoảng 240 căn hộ.

Cháy lớn tại Hong Kong ngày 10/4 (Video: HK Today)

35 xe cứu hỏa, 24 xe cứu thương, 218 lính cứu hỏa và nhân viên cứu thương đã được điều đến hiện trường sau khi nhà chức trách nhận được tin báo. Theo Sở Cứu hỏa Hong Kong, khoảng 250 người đã được đưa ra khỏi tòa nhà và 50 cư dân khác đã tự sơ tán trước đó.

Đám cháy cơ bản đã được khống chế sau khoảng một giờ. Theo thông tin trên weibo chính thức của kênh Tiếng nói Vùng Vịnh lớn Trung Quốc, Sở cảnh sát và cứu hỏa Hong Kong đã tiến hành một cuộc điều tra chuyên sâu về nguyên nhân vụ cháy.

Trưởng đặc khu Lý Gia Siêu trong một thông cáo báo chí đưa ra vào sáng cùng ngày đã bày tỏ sự đau buồn trước  thương vong do vụ hỏa hoạn gây ra; gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân tử vong và những người bị thương.

Ông cho biết rất coi trọng vụ việc và đã chỉ đạo các bệnh viện dốc sức điều trị cho những người bị thương, trong khi lực lượng cảnh sát, cứu hỏa và các sở ngành liên quan điều tra nguyên nhân vụ cháy và việc gây ra thương vong nghiêm trọng.

Trưởng đặc khu Lý Gia Siêu cũng chỉ đạo Sở Nội vụ, Sở Phúc lợi xã hội và các sở ban ngành khác làm tốt công tác khắc phục hậu quả, cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết cho gia đình những người thiệt mạng và người dân bị ảnh hưởng bởi vụ cháy.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img