Tuesday, April 30, 2024

Truyền thông Mỹ tin Iran sắp tấn công Israel, hàng không Đức dừng bay đến Tehran

Dư luận quốc tế tiếp tục bày tỏ lo ngại về nguy cơ leo thang căng thẳng giữa Iran và Israel, sau cuộc không kích của quân đội Israel vào cơ quan lãnh sự Iran ở Syria hôm 1/4 vừa qua khiến 7 thành viên Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran thiệt mạng. Trong đó, truyền thông Mỹ nhận định cuộc tấn công trả đũa của Iran vào Israel chắc chắn xảy ra.

Hãng tin Bloomberg của Mỹ hôm qua (10/4) nhận định một cuộc tấn công lớn của Iran vào Israel sắp sửa xảy ra, có thể là trong vài ngày tới. Nguồn tin cho biết, dựa trên các đánh giá tình báo của Mỹ và Israel, vấn đề chỉ là khi nào Iran sẽ tấn công Israel, chứ không còn là liệu Iran có tấn công Israel hay không. Tuy nhiên, chưa rõ cuộc tấn công trả đũa của Iran sẽ xuất phát từ lãnh thổ nước này, hay từ một trong các đồng minh khu vực.  

Về phần mình, truyền thông Israel cho biết, quân đội nước này đã lên nhiều phương án đối phó với kịch bản bị Iran tấn công trả đũa, trong đó có kịch bản tập kích tên lửa hành trình từ lãnh thổ Iran. Biện pháp đáp trả của Israel trong trường hợp bị Iran tấn công sẽ là các cuộc không kích vào các cơ sở hạt nhân và hạ tầng trọng yếu tại Iran. Những ngày qua, không quân Israel đã diễn tập kịch bản tấn công này.    

Căng thẳng giữa Israel và Iran khiến nhiều quốc gia khu vực Trung Đông phải ban hành lệnh báo động, tương tự như bước đi của lực lượng Mỹ tại khu vực. Đáng chú ý, một số hãng hàng không quốc tế đã tính chuyện điều chỉnh kế hoạch bay đến khu vực. Trong đó, hãng hàng không Lufthansa của Đức hôm qua thông báo quyết định tạm dừng các chuyến bay đi và đến thủ đô Tehran của Iran trong hai ngày, tức đến hết hôm nay (11/4).

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img