Tuesday, April 30, 2024

Lực lượng Mỹ tại Trung Đông chuẩn bị trước nguy cơ Iran tấn công Israel

Nhà Trắng cho biết lực lượng quân đội Mỹ tại Trung Đông đã có những điều chỉnh, trong bối cảnh Iran đe dọa tấn công trả đũa Israel sau vụ khu phức hợp Đại sứ quán Iran tại Syria bị không kích hôm 1/4.

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby hôm qua (12/4) cho biết, lực lượng quân đội Mỹ đã thực hiện những thay đổi để đảm bảo cho việc chuẩn bị trước cuộc tấn công tiền tàng của Iran và lực lượng ủy nhiệm, cũng như khả năng tự vệ của Israel.

Ông John Kirby cho biết thêm, mối đe dọa từ Iran là có thật và đang được xem xét nghiêm túc, nhưng từ chối xác nhận thông tin cuộc tấn công của Iran là “sắp xảy ra”.

Theo một quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ, nước này đang chuyển thêm khí tài quân sự tới Trung Đông để đảm bảo sự bảo vệ của lực lượng Mỹ trong khu vực và tăng cường nỗ lực răn đe.

Trong một diễn biến liên quan, một số nước bao gồm Nga, Pháp, Ba Lan, Séc, Ấn Độ trong những ngày qua đã khuyến cáo công dân hạn chế tới Iran, Israel hoặc Lebanon. Đại sứ quán Mỹ tại Israel cũng yêu cầu các nhân viên chính phủ Mỹ và người thân của họ hạn chế đi lại vì mục đích cá nhân bên ngoài một số khu vực ở Israel bao gồm Tel Aviv, Jerusalem và Beersheba.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img