Tuesday, April 30, 2024

Séc kêu gọi người dân không đến Iran

Lo sợ tình hình an ninh ngày càng tồi tệ, Bộ ngoại giao Séc hôm nay đã kêu gọi công dân của mình không đến Iran cũng như kêu gọi những người cư trú ở đó rời khỏi nước này.

Khuyến cáo của Bộ Ngoại giao Séc được đưa ra trong bối cảnh một số nguồn tin, bao gồm báo cáo tình báo Mỹ cho rằng một cuộc tấn công có thể ảnh hưởng đến lợi ích của Israel có thể sắp xảy ra và điều này có thể gây ra những phản ứng tiếp theo từ nhà nước Do Thái.

Theo đó, Đại sứ quán Mỹ tại Israel hôm qua đã yêu cầu các nhân viên Mỹ và thành viên gia đình của họ sẽ không được phép đi ra ngoài miền trung Israel, Jerusalem và Beersheba cho đến khi có thông báo mới.

Theo ghi nhận của Bộ Ngoại giao Séc, một số lượng đáng kể các trường hợp công dân của các quốc gia thành viên EU bị giam giữ, điều tra hoặc thậm chí bị truy tố ở Iran trên cơ sở những nghi ngờ hoặc cáo buộc được xây dựng một cách giả tạo. Theo đánh giá của Bộ này, nguy cơ xảy ra các sự cố tương tự tiếp theo vẫn rất lớn và cũng áp dụng cho công dân Cộng hòa Séc.

Bộ Ngoại giao Séc cũng khuyến nghị công dân của mình tránh những nơi tập trung nhiều người và không quay video các cuộc biểu tình, cũng như các thành viên của lực lượng an ninh hoặc các tòa nhà chính phủ.

Đầu tháng này, Israel đã tấn công lãnh sự quán Iran ở thủ đô Damascus của Syria, giết chết 2 tướng và 5 sĩ quan khác của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran. Iran từ lâu đã ủng hộ phong trào khủng bố Hamas của người Palestine, phong trào mà Israel đang tiến hành một chiến dịch chống lại phong trào này ở Dải Gaza.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img