Tuesday, April 30, 2024

Sôi nổi cuộc đua bơi chải thành phố Việt Trì mở rộng 2024

(Tổ Quốc) – Nằm trong chuỗi các hoạt động Giỗ Tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn 2024, ngày 13/4 tại hồ công viên Văn Lang- Tp Việt Trì đã diễn ra giải bơi chải thành phố Việt Trì mở rộng năm 2024.

(Tổ Quốc) – Nằm trong chuỗi các hoạt động Giỗ Tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn 2024, ngày 13/4 tại hồ công viên Văn Lang- Tp Việt Trì đã diễn ra giải bơi chải thành phố Việt Trì mở rộng năm 2024.

Giải bơi chải thành phố Việt Trì mở rộng năm Giáp Thìn 2024 nằm trong khuôn khổ các hoạt động tại Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa – Du lịch Đất Tổ năm 2024.

Giải bơi chải được tổ chức nhằm gìn giữ và tôn vinh giá trị văn hóa đặc sắc của nghệ thuật bơi chải, qua đó nhằm đánh giá trình độ của các tay chèo, đồng thời tiếp tục khẳng định sự lớn mạnh của phong trào thể dục thể thao thành phố Việt Trì. Đây cũng là hoạt động thường niên đầy ý nghĩa được tổ chức vào dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương hàng năm.

Sôi nổi cuộc đua bơi chải thành phố Việt Trì mở rộng 2024 - Ảnh 1.

Các đội bơi chải quyết liệt thi đấu

Đây là sân chơi thể thao tập thể, giúp các vận động viên có nhiều cơ hội được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và tăng cường tình đoàn kết, tạo tiền đề để thành phố Việt Trì nâng tầm quy mô tổ chức thành Giải bơi chải chuyên nghiệp cấp Quốc gia trong những năm tiếp theo.

Tham gia thi đấu, trên mỗi chải có 22 người, trong đó có 20 tay chải, một người gõ mõ làm nhịp, một người cầm lái. Các đội chải hoàn thành đường bơi với cự li 2,6km. 9 đội chải sau khi tham gia thi vòng loại trực tiếp, căn cứ vào thời gian về đích của các đội, Ban tổ chức lựa chọn 4 đội tham gia thi đấu ở vòng Chung kết.

Sôi nổi cuộc đua bơi chải thành phố Việt Trì mở rộng 2024 - Ảnh 2.

Ban Tổ chức đã trao cúp vô địch và cờ lưu niệm cho Đội bơi chải phường Bạch Hạc, thành phố Việt Trì.

Kết thúc giải, Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội chải phường Bạch Hạc (thành phố Việt Trì); giải nhì cho đội chải huyện Cẩm Khê; giải ba cho đội chải huyện Thanh Thủy và huyện Đoan Hùng. Các đội đoạt giải Khuyến khích gồm huyện Tam Nông và 4 đội chải TP. Việt Trì gồm Phượng Lâu, Sông Lô, Dữu Lâu, Trưng Vương.

Lễ hội bơi chải mở rộng trên hồ Công viên Văn Lang kết thúc đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân và du khách. Lễ hội này đã khơi dậy tinh thần tôn kính tổ tiên, đạo lý uống nước nhớ nguồn, tạo nên ý thức về tình cảm, cộng đồng, sức mạnh về môn thể thao truyền thống của dân tộc. Lễ hội là dịp để nhân dân nêu cao tinh thần thượng võ dân tộc, tái hiện lại lịch sử hào hùng, oanh liệt của cha ông ta hàng nghìn năm giữ nước.

Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm thu hút du khách, quảng bá du lịch Đất Tổ đến với đông đảo người dân về với thành phố du lịch cội nguồn trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Vy Liên

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img