Tuesday, April 30, 2024

Israel phê duyệt kế hoạch tấn công đáp trả Iran

Ngày 12/4, truyền thông Israel đưa tin, quân đội và tình báo nước này đã phê duyệt kế hoạch tấn công vào sâu trong lãnh thổ Iran nhằm đáp trả cuộc tấn công trả đũa tiềm tàng từ quốc gia Hồi giáo.

 

Theo nhật báo Yedioth Ahronoth, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) và cơ quan tình báo Mossad đã chính thức phê chuẩn kế hoạch tấn công vào sâu trong lãnh thổ Iran, trong trường hợp nổ ra một cuộc tấn công trả đũa từ Iran vào Israel. Tuy nhiên, nguồn tin không cho biết chi tiết về kế hoạch tấn công, mà chỉ khẳng định hiệp đồng tác chiến giữa Israel và Mỹ đã được tăng cường.

Thông tin về việc quân đội và tình báo Israel duyệt kế hoạch tấn công đáp trả vào Iran xuất hiện trong bối cảnh báo giới phương Tây nhận định cuộc tấn công trả đũa của Iran chống Israel chắc chắn diễn ra.

Kịch bản tấn công có thể là đòn tập kích tên lửa tầm xa kết hợp triển khai máy bay không người lái xuất phát từ lãnh thổ Iran, hoặc từ một trong các đồng minh của Iran tại khu vực.

Trong đó, Wall Street Journal của Mỹ cho rằng, cuộc tấn công khởi phát từ lãnh thổ Iran vào miền Bắc hoặc miền Nam Israel có thể diễn ra trong vòng 48h tới.

Tuy nhiên, trong cùng lúc, một số nguồn tin khác khẳng định, Iran chưa phê duyệt kế hoạch tấn công vào Israel, dù các kịch bản tấn công, trong đó có tập kích bằng tên lửa tầm trung, đã được Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) vạch ra. Trong số các mục tiêu tấn công được Iran xem xét, có các nhà máy lọc nước và trạm nhiên liệu bên trong lãnh thổ Israel. 

Mỹ và Anh tuyên bố sẽ sát cánh với đồng minh Israel chống lại mối đe dọa tấn công từ Iran. Trong khi đó, Đức cùng nhiều quốc gia kêu gọi các bên hành động trách nhiệm và kiềm chế tối đa, không để căng thẳng leo thang.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img