Tuesday, April 30, 2024

Israel tuyên bố đáp trả mạnh mẽ chưa từng thấy sau khi bị Iran tập kích

Tin tức cho hay, nội các chiến tranh của Israel đã thông qua một kế hoạch đáp trả chưa từng thấy đối với loạt tấn công UAV và tên lửa của Iran. Họ cũng yêu cầu người dân Israel hãy cảnh giác khi nhà nước Israel lên kế hoạch tấn công Iran.

Kênh 12 của Israel dẫn lời một quan chức cấp cao Israel giấu tên cho biết cuộc tấn công của Iran sẽ nhận lại một “sự đáp trả chưa từng có tiền lệ”. Ông này cũng cảnh báo người dân Israel chớ đi ngủ vì những gì mà Israel sẽ gây ra cho Iran.

Quân đội Israel (IDF) trước đó cho biết, Iran đã tập kích đường không vào Israel bằng hàng chục UAV xuất phát từ lãnh thổ Iran.

Chiến đấu cơ của Mỹ và Anh đã bắn hạ một số UAV bay qua không phận Jordan, Syria và Iraq. Tuy nhiên, người ta ngay thấy nhiều tiếng nổ tại thành phố Jerusalem. Hiện chưa có thông báo về thương vong.

Trong một thông cáo vào cuối ngày 13/4, Bộ Quốc phòng Anh tuyên bố: “Để đáp trả các mối đe dọa ngày càng gia tăng từ Iran và nguy cơ leo thang ở Trung Đông, chính phủ Anh đã và đang làm việc với các đối tác trong khu vực để giảm leo thang và ngăn ngừa các vụ tấn công trong tương lai. Chúng tôi đã triển khai thêm máy bay phản lực và máy bay tiếp nhiên liệu trên không của không quân Hoàng gia tới khu vực này… Các máy bay Anh sẽ đánh chặn bất cứ cuộc tấn công trên không nào nằm trong tầm hoạt động của chúng tôi hiện nay”.

Theo quân đội Israel, còi báo động bắt đầu vang lên ở 5 địa phương của Israel vào khoảng 18h47, theo tin tức từ Sky News. Cụ thể, IDF thông báo qua mạng Telegram rằng còi báo động được kích hoạt ở Jerusalem, vùng Biển Chết, vùng Shomron và miền Nam Israel.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img