Tuesday, April 30, 2024

Nghệ An: Phụ huynh cho con nghỉ học để phản đối xóa điểm trường lẻ

Hàng chục phụ huynh Trường tiểu học Ngọc Sơn (cơ sở 2, xã Ngọc Sơn, H.Thanh Chương, Nghệ An) đã cho con em ngưng đến trường để phản đối chủ trương xóa điểm lẻ trường tiểu học của chính quyền địa phương.

Sáng 12.4, hàng chục học sinh Trường tiểu học Ngọc Sơn (cơ sở 2), tiếp tục không đến trường học vì điểm này đã bị xóa để đưa học sinh nhập về trường chính. Đây là ngày thứ 3 liên tiếp, hàng chục phụ huynh cho con em nghỉ học để phản đối việc xóa điểm trường này.
Nghệ An: Phụ huynh cho con nghỉ học để phản đối xóa điểm trường lẻ

Học sinh và phụ huynh tập trung gần cổng UBND tỉnh Nghệ An kiến nghị không sáp nhập trường

K.HOAN

Sáng nay 12.4, đã có khoảng hơn 20 học sinh mặc đồng phục trường và nhiều phụ huynh vượt hơn 40 km xuống gần cổng trụ sở UBND tỉnh Nghệ An để kiến nghị duy trì điểm trường lẻ như lâu nay.

Các phụ huynh cho biết, cơ sở 2 của Trường tiểu học Ngọc Sơn nằm gần trụ sở UBND xã Ngọc Sơn hiện có 5 lớp với 152 học sinh. Việc xóa điểm trường này để đưa toàn bộ học sinh nhập về trường chính khiến họ khó khăn trong việc đưa đón con em vì trường cách xa nhà, phải đi trên QL46 gây nguy hiểm. Nguyện vọng của người dân muốn giữ lại điểm trường này.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Thái Văn An, Chủ tịch UBND xã Ngọc Sơn, cho biết chủ trương đưa điểm trường lẻ này nhập về trường chính đã có từ năm học 2021 – 2022. Xã đã tổ chức nhiều cuộc họp, thông báo với người dân chủ trương này, nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất tốt hơn cho trường, trong khi trường chính cũng chỉ cách điểm trường lẻ này chưa đầy 2 km.

Ông An cũng cho hay, sau khi cơ sở vật chất đã được đầu tư, việc xóa điểm trường cũ đã thực hiện từ ngày 10.4. Tuy nhiên, 3 ngày qua, có 120 học sinh ở điểm trường cũ đến trường, còn 32 học sinh không đến trường chính. 

“Chúng tôi sẽ tiếp tục vận động, giải thích cho phụ huynh hiểu, vì chủ trương gộp trường là đúng và có lợi hơn cho học sinh”, ông An nói.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img