Tuesday, April 30, 2024

Những điều ít biết về Gordon Ramsay

Đằng sau vẻ khắc nghiệt, ngoa ngoắt được thể hiện trong các chương trình truyền hình ẩm thực là một Gordon Ramsay rất khác…

Những điều ít biết về Gordon Ramsay

 

Trong mắt nhiều khán giả, Gordon Ramsay là một đầu bếp thô lỗ, hiếu chiến – đúng như hình ảnh ông thường thể hiện trong các chương trình ẩm thực trên truyền hình. Tuy nhiên, đằng sau vẻ khắc nghiệt, ngoa ngoắt ấy là những nét tính cách khác của Gordon Ramsay mà không nhiều người biết.

Những điều ít biết về Gordon Ramsay
 

 

Sinh ra ở Scotland nhưng khi Gordon Ramsay 5 tuổi, gia đình ông chuyển đến Anh. Khi còn nhỏ, Gordon Ramsay ước mơ và quyết tâm theo đuổi sự nghiệp quần đùi áo số. Năm 15 tuổi, Ramsay gia nhập Glasgow Rangers – một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp – nên gia đình ông trở lại Scotland để tạo điều kiện cho con theo đuổi ước mơ. Ramsay chơi bóng cho câu lạc bộ đó 3 năm, nhưng rồi một chấn thương ở đầu gối đã kết thúc giấc mơ sân cỏ của cậu. Sau khi kết thúc giấc mơ bóng đá, Ramsay quyết định bước vào lĩnh vực kinh doanh khách sạn và lấy bằng ở lĩnh vực này vào năm 1987. Gordon Ramsay chia sẻ: “Cho đến bây giờ tôi vẫn yêu bóng đá. Với tôi, nấu ăn cũng tương tự như bóng đá, đó không phải là một nghề, mà là đam mê. Khi bạn trở nên giỏi ở lĩnh vực nào đó, nó sẽ là một công việc mơ ước”.

Những điều ít biết về Gordon Ramsay

Gordon Ramsay cùng khách mời Selena Gomez trong một chương trình ẩm thực

 

Khi mới bước chân vào lĩnh vực nấu nướng, Ramsay đã học việc dưới sự hướng dẫn của các đầu bếp nổi tiếng: Marco Pierre White, Joel Robuchon và Guy Savoy. Tuy nhiên, khi 27 tuổi, Ramsay đã bắt đầu sự nghiệp của riêng mình với tư cách là một đầu bếp bậc thầy. Năm 1993, ông trở thành bếp trưởng của nhà hàng Aubergine mới mở ở London. Chỉ trong ba năm, Ramsay đã giúp nhà hàng được xếp hạng hai sao Michelin và năm 1995, ông được vinh danh là Người mới của năm tại Giải thưởng Catey danh giá. Hiện ông sở hữu 58 nhà hàng ở nhiều nước trên thế giới như: Mỹ, Anh, Trung Quốc, Malaysia…

Những điều ít biết về Gordon Ramsay
 

 

Ramsay từng là đầu bếp giàu nhất thế giới, một phần nhờ vào các chương trình truyền hình về ẩm thực như: Hell’s Kitchen, Kitchen Nightmares, MasterChef, Hotel Hell Faking It. Theo Forbes, hàng năm, các chương trình của Ramsay mang lại hơn 150 triệu USD doanh thu quảng cáo cho Đài Fox. Theo Money Inc., vào năm 2021, Ramsay chỉ xếp sau đầu bếp truyền hình người Anh là Jamie Oliver về mức độ giàu có, mặc dù đế chế nhà hàng của ông đã nộp đơn xin phá sản vào tháng 5/2019.

 

Khi Ramsay đến Pháp để theo học nghề của một trong những đầu bếp nổi tiếng nhất ở Pháp, ông chưa biết nói một từ tiếng Pháp nào. Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn, chỉ bằng cách học từ và cấu trúc câu qua thực đơn và những công thức nấu ăn mà Ramsay nhanh chóng thông thạo tiếng Pháp. Giờ đây, Ramsay có thể sử dụng tiếng Pháp một cách thuần thục. “Nếu cần thiết, tôi có thể gõ cửa từng nhà để tìm thực đơn cho một bộ sưu tập thực đơn. Hiện tại tôi có hơn 3.500 thực đơn, tôi rất thích đọc chúng. Tất cả đều được xếp từ A đến Z trong ngăn kéo hồ sơ ở nhà tôi, ở gần giường để tôi có thể đọc bất cứ lúc nào” – Ramsay chia sẻ.

Những điều ít biết về Gordon Ramsay
 

 

Gordon kết hôn với Tana đã được 26 năm, họ là những nhà từ thiện nổi tiếng. Quỹ Gordon và Tana Ramsay giúp hỗ trợ Tổ chức từ thiện dành cho trẻ em của Bệnh viện Great Ormond Street để “mang đến cho một số trẻ em ốm yếu nhất cơ hội tốt nhất trong cuộc sống”.

Những điều ít biết về Gordon Ramsay

Gordon Ramsay cùng vợ và hai con

 

Ramsay khiến nhiều người ngạc nhiên khi ông tuyên bố sẽ không để lại xu nào thừa kế cho con cái từ khối tài sản khổng lồ của mình. Ông cho rằng, quyết định này sẽ giúp con ông không ỷ lại hay hư hỏng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là các con ông không nhận được bất cứ sự hỗ trợ tài chính nào từ bố. Thực tế, ông đã đồng ý hỗ trợ 25% tiền đặt cọc cho căn hộ của các con. Con gái ông, Matilda, cũng rất thích nấu ăn và đã có chương trình nấu ăn của riêng mình trên truyền hình – Matilda and the Ramsay Bunch. Tuy nhiên, cô chia sẻ rằng thích ăn đồ mẹ nấu hơn đồ bố nấu.

Những điều ít biết về Gordon Ramsay
 

 

Mặc dù nổi tiếng là người hay chửi thề và tính cách thường khắc nghiệt nhưng Ramsay rất yêu trẻ con. Ông luôn ủng hộ và quan tâm một cách ân cần, chu đáo tới mọi đứa trẻ xuất hiện trong các chương trình nấu ăn của mình. “Tôi nói chuyện với bọn trẻ theo cách mà tôi không bao giờ nói với những người trưởng thành. Tôi thường đặt mình vào vị trí của bọn trẻ: đứng đó, thi tài trong một chương trình truyền hình lúc 8 – 9 tuổi, cảm thấy thiếu thốn mọi thứ: sự tự tin, kinh nghiệm… Tôi đã từng ở tình huống đó nên rất hiểu cảm giác của bọn trẻ”.

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img