Tuesday, April 30, 2024

Vụ tai nạn trên QL24 ở Kon Tum: Cứu người trên đường đi công tác

Vợ chồng bác sĩ Nguyễn Văn Giáp, Lương Hải Yến (công tác tại Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai) là một trong những người tham gia hỗ trợ giải cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Sáng 14.4, bác sĩ Võ Văn Thiện, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum, cho biết sức khỏe các nạn nhân trong vụ tai nạn xảy ra trên QL24 đã dần ổn định.

Theo bác sĩ Thiện, các nạn nhân đang xin chuyển viện về TP.HCM để tiếp tục theo dõi, điều trị. Tuy nhiên đối với các ca bị thương nặng, bệnh viện đang tư vấn cho người nhà nạn nhân cân nhắc vì có thể trên đường đi sẽ gặp các tai biến không mong muốn.

Giao đoạn clip ghi lại vụ tai nạn cho cơ quan công an

Sáng cùng ngày, gia đình đã đến nhận thi thể ông N.T.T (51 tuổi, ở TP.HCM) và đưa về tổ chức mai táng. Ông T. là nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn xảy ra trên QL24.

Đang điều trị tại bệnh viện với vết thương gãy xương đòn trái, ông Trần Thanh Sơn (49 tuổi) cho biết cơ thể vẫn còn ê ẩm, đau nhức sau vụ tai nạn.

Vụ tai nạn trên QL24 ở Kon Tum: Cứu người trên đường đi công tác

Các nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tụm

ĐỨC NHẬT

Ông Sơn cho biết, chiều 12.4, ông cùng các cán bộ, nhân viên của Cục Quản lý thị trường TP.HCM đi máy bay đến sân bay Pleiku (Gia Lai). Sau đó, đoàn đi xe ô tô lên Kon Tum du lịch. Chiều 13.4, sau bữa cơm trưa, đoàn thuê ô tô xuất phát từ TP.Kon Tum lên thị trấn Măng Đen (H.Kon Plông, tỉnh Kon Tum). Vụ tai nạn xảy ra khi cả đoàn còn cách thị trấn Măng Đen 43 km.

Theo ông Sơn, vụ va chạm chỉ diễn ra trong vài giây, chiếc xe khách lộn vài vòng trước khi dừng lại và lật úp bên lề đường. Vì ngồi ở ghế cuối nên ông Sơn không hiểu chuyện gì vừa xảy ra. Chiếc xe lật khiến nhiều hành khách bị kẹt bên trong. Qua một cửa kính vỡ, sau khi định thần lại, ông Sơn liền chui ra ngoài. Mặc dù bị thương và choáng nhưng ông Sơn vẫn tìm cách hỗ trợ đưa những nạn nhân khác ra ngoài.

“Những người bị thương nằm la liệt sau va chạm, họ kêu la, hoảng loạn. Chúng tôi phải ra đường vẫy các xe qua lại để được giúp đỡ. 15 phút sau thì lực lượng chức năng có mặt và hỗ trợ đưa các nạn nhân đến bệnh viện”, ông Sơn nhớ lại.

Vụ tai nạn trên QL24 ở Kon Tum: Cứu người trên đường đi công tác

Ban An toàn giao thông tỉnh Kon Tum thăm hỏi các nạn nhân

ĐỨC NHẬT

Tài xế xe tải Nguyễn Đức Hùng (tài xế xe tải trong vụ tai nạn) cũng đang được điều trị tại bệnh viện với tình trạng đa chấn thương trên cơ thể. Ông Hùng cho biết, địa điểm tai nạn nằm ở một khúc cua trên QL24. Diễn biến vụ tai nạn đã được camera hành trình ghi lại.

“Tôi đã lái xe tải nhiều năm nhưng đây là lần đầu tiên gặp phải sự cố như vậy. Chúng tôi đã giao đoạn clip ghi lại vụ tai nạn cho cơ quan công an để tiến hành điều tra. Đúng sai thế nào thì cơ quan chức năng sẽ điều tra làm rõ”, ông Hùng nói.

Cứu người trên đường đi công tác

Bác sĩ Nguyễn Văn Giáp và vợ là bác sĩ Lương Hải Yến (cùng công tác tại Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai) là một trong những người tham gia hỗ trợ giải cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn. 

Chiều 13.4, vợ chồng bác sĩ Giáp đang cùng đoàn lên thị trấn Măng Đen công tác. Khi đến H.Kon Rẫy, nhóm bác sĩ trên bắt gặp vụ tai nạn nên dừng xe lại và cùng người dân, lực lượng chức năng giúp đỡ đưa các hành khách bị kẹt ra ngoài.

Vụ tai nạn trên QL24 ở Kon Tum: Cứu người trên đường đi công tác

1 trong số 24 người bị thương sau vụ tai nạn trên QL24

ĐỨC NHẬT

Những hành khách bị thương được vợ chồng bác sĩ Giáp sơ cứu ban đầu, băng bó, nẹp chân, tay bị gãy… Có bệnh nhân được bác sĩ Yến giúp ép tim trong suốt chặng đường đi đến cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon tum.

Bác sĩ Giáp cho biết: “Vợ tôi là bác sĩ khoa khám bệnh, còn tôi là bác sĩ khoa sản. Nhóm tôi đang đi lên Măng Đen công tác thì vô tình gặp vụ tai nạn xe khách trên đường. Lúc đó, vụ tai nạn mới xảy ra khoảng 10 phút. Thấy vậy, tôi và người dân đã giúp đỡ đưa hành khách bị kẹt trong xe khách đưa ra ngoài. Vì đi công tác nên tôi không mang theo nhiều thiết bị y tế. Tận dụng vật có sẵn, tôi đã giúp nẹp, băng bó vết thương, ngăn tình trạng mất máu trong lúc chờ y tế đến. Một hành khách bị thương, nhịp tim, mạch đang yếu dần nên vợ tôi phải liên tục thực hiện ép tim suốt chặng đường cùng lực lượng chức năng đưa người này vào viện cấp cứu”, bác sĩ Giáp kể.

Sáng 14.4, Ban An toàn giao thông tỉnh Kon Tum đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân trong vụ tai nạn, đồng thời hỗ trợ mỗi người bị thương 2 triệu đồng, gia đình của nạn nhân tử vong 5 triệu đồng.

Vụ tai nạn trên QL24 ở Kon Tum: Cứu người trên đường đi công tác

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn trên QL 24

TRÚC HÂN

Ông Nguyễn Đức Hương, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Kon Tum cho biết, cơ quan công an đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn trên QL24, sau khi có kết quả sẽ thông tin đến báo chí.

Như Thanh Niên đã đưa tin, chiều 13.4, xe khách BS 50H – 365.98 do tài xế Nguyễn Tấn Khoa (26 tuổi, ở Bình Định) điều khiển trên QL24 theo hướng TP.Kon Tum –  thị trấn Măng Đen (H.Kon Plông, Kon Tum), khi đến đoạn qua xã Đăk Tờ Re (H.Kon Rẫy, Kon Tum) xảy ra va chạm với xe tải BS 81H – 027.99 kéo theo sơ mi rơ moóc do tài xế Nguyễn Đức Hùng (45 tuổi, ở Gia Lai) điều khiển lưu thông theo hướng ngược lại. Cú va chạm khiến xe khách bị lật, 1 người trên xe khách tử vong, 24 người bị thương (cả 2 xe), trong đó nhiều hành khách mắc kẹt bên trong.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img