Monday, May 6, 2024

Nha Trang: Phạt quán hải sản Thanh Sương ‘nhái’ hơn 34 triệu đồng

Ngày 24.4, Chủ tịch UBND TP.Nha Trang Nguyễn Sỹ Khánh cho biết vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông P.T.V (chủ hộ kinh doanh Thanh Sương ở 102 đường Trần Phú, P.Lộc Thọ) hơn 34 triệu đồng.

Ông V. bị phạt về những vi phạm: quảng cáo hàng hóa mà không thể hiện bằng tiếng Việt; không thể hiện đầy đủ trên biển hiệu tên cơ sở sản xuất kinh doanh theo đúng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng; sử dụng người trực tiếp chế biến thức ăn không có giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm; kinh doanh dịch vụ ăn uống mà không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Phần thức ăn tại quán hải sản Thanh Sương ở 102 Trần Phú mà khách phản ánh

Phần thức ăn tại quán hải sản Thanh Sương ở 102 Trần Phú mà khách phản ánh

NVCC

Trước đó, ngày 31.3, trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng của chủ tài khoản Cường Phan với nội dung có đặt xe để đến quán hải sản Thanh Sương 15 Trần Phú, TP.Nha Trang. Nhưng khi gọi 3 tài xế taxi thì họ đều đưa nhóm khách đến 102 Trần Phú cũng có tên là “Thanh Sương“. Sau đó thì khách xảy ra mâu thuẫn về chuyện giá cả và món ăn với nhà hàng.

Liên quan đến vụ việc này, phía Công ty xe taxi Quốc Tế đã cho 3 tài xế liên quan tạm nghỉ để xác minh.

Theo UBND TP.Nha Trang, qua làm việc, đại diện cơ sở 102 Trần Phú nói rằng không biết việc tài xế taxi Quốc Tế đưa khách đến quán không đúng địa chỉ, việc này nằm ngoài phạm vi quản lý của quán và quán không chi hoa hồng cho tài xế mà chỉ bồi dưỡng cho tài xế dĩa mì, nước uống.

Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra nhận thấy, về nội dung khách phản ánh quán câu kết với tài xế taxi, cân thiếu số lượng…, chưa đủ chứng cứ để xử phạt vi phạm hành chính.

Đối với hộ kinh doanh quán cơm Thạnh Sương Nha Trang, địa chỉ 78 Tuệ Tĩnh, P.Lộc Thọ cũng bị khách tố “chặt chém“, theo UBND TP.Nha Trang, cơ sở này không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm và đã bị xử phạt về hành vi này với số tiền 12,5 triệu đồng.

Theo trình bày của chủ cơ sở, quán không câu kết với tài xế taxi để đưa khách đến quán, không chi tiền cho tài xế taxi. Quán có niêm yết giá cụ thể, cân đúng số lượng.

Đoàn kiểm tra liên ngành nhận thấy, các nội dung khách phản ánh chưa đủ chứng cứ để xử phạt vi phạm hành chính.

Phòng y tế TP.Nha Trang mới đây cũng đã có văn bản đề nghị chủ hộ kinh doanh của 2 cơ sở (bị khách phản ánh nêu trên) tạm dừng hoạt động cho đến khi được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm của cơ quan có thẩm quyền.

Quán Thanh Sương nằm trên đường Trần Phú là một quán hải sản khá nổi tiếng ở TP.Nha Trang được nhiều người dân, du khách lựa chọn. Thời gian qua xuất hiện nhiều quán cũng lấy tên là Thanh Sương hay Thạnh Sương…, gây nhầm lẫn cho du khách.

Nhiều du khách còn phản ánh về việc một số tài xế taxi ở Nha Trang cố tình đưa đến quán, nhà hàng mà họ không chọn để hưởng “hoa hồng”, điều này đã gây ra nhiều bức xúc.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img