Tuesday, April 30, 2024

Lời kể của người nỗ lực cứu nạn nhân vụ tấn công bằng dao tại Australia

Vụ tấn công bằng dao tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction, Sydney diễn ra vào chiều 13/4 đang khiến dư luận nước này và thế giới sốc khi làm 6 nạn nhân thiệt mạng và 8 người bị thương, trong đó có 1 trẻ 9 tháng tuổi. Bất chấp nguy hiểm, nhiều người dân Sydney, trong đó có anh Andrew Reid đã đứng lại để cùng nỗ lực cứu các nạn nhân.

Trao đổi với truyền thông Australia, anh Andrew Reid cho biết, vào chiều 13/4 khi anh đang đi mua giường ở trong trung tâm bán lẻ Myer, nằm bên trong trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction thì một người đến nói với anh rằng mọi người cần phải rời đi vì có người vừa bị đâm.

Lúc đó, anh Andrew Reid thấy mọi người bắt đầu chạy, cửa cuốn ở nhiều cửa hàng, bao gồm cả trung tâm Myer bắt đầu được đóng lại. Trong tình huống này, anh Rết muốn thoát ra bên ngoài và tìm hiểu xem chuyện gì đang diễn ra thì chợt nghe thấy 2 tiếng súng ở gần đó. Sau đó anh Reid nhìn xuống dưới tầng 4 thì thấy một người phụ nữ  đang nằm và có rất nhiều máu. Vốn là một nhân viên cứu hộ nên anh đã ngay lập tức tìm mọi cách để chạy xuống tầng dưới và anh đã phải yêu cầu người bảo vệ mở cửa cho mình xuống dưới để cứu người. Mặc dù hiểu rằng tình hình lúc đó là nguy hiểm và chưa biết điều gì đang xảy ra nhưng anh Reid cho rằng anh được đào tạo một số kỹ năng cứu hộ nên vào lúc đó anh chỉ nghĩ đến việc cần phải giúp đỡ những người khác với những kỹ năng mà mình có.

Với suy nghĩ này anh đã chạy xuống tầng tư, nơi một người phụ nữ đang nằm bên vũng máu thì anh thấy có 2 người khác cũng đang ở đó và cố gắng giúp người phụ nữ này. Anh Reid ngay lập tức bắt tay vào tìm kiếm vết thương để giúp hạn chế chảy máu.

Sau đó, anh nhìn xung quanh và thấy cách đó khoảng 50m có vài nạn nhân khác, ít nhất là 4 người, trong đó có người ở trong tình trạng rất tồi tệ khi máu cháy rất nhiều.

Anh Reid cũng thấy hai cảnh sát đang cố gắng giúp đỡ một nạn nhân khác và người này ở trong tình trạng khá nguy kịch. Ngay lập tức anh Reid đã thực hiện các động tác hồi sức tim phổi (CPR) để cứu nạn nhân.

Tình huống lúc đó được cho là hỗn loạn khi cảnh sát chạy khắp nơi và chưa biết rằng liệu nghi phạm đã bị bắt hay chưa nên trong lúc phải thực hiện các động tác hồi sức tim phổi, anh vừa phải quan sát xung quanh.

Trong lúc quan sát anh phát hiện ở tầng dưới có thêm 1 nạn nhân và có 1 chiếc xe nôi trống rỗng khiến anh, một người bố của 3 đứa con nhỏ cảm thấy hoảng hốt. Sau đó anh Reid cũng giúp đỡ thêm một vài nạn nhân khác nữa.

Anh Reid cho biết, nạn nhân đầu tiên được anh giúp đỡ là một phụ nữ, bị đâm sau lưng. Mặc dù máu chảy nhiều nhưng tình hình khá ổn định sau khi được đội ngũ cấp cứu đến hỗ trợ, đưa cô lên cáng, cho thở oxy rồi đưa đi.

Người phụ nữ thứ hai được anh Reid giúp đỡ bị thương nặng hơn ở ngực và chảy nhiều máu nên tình hình không mấy khả quan.

Anh Rết cho biết anh đã cùng với một số người ở khu vực xung quanh tiến hành hồi sức tim phổi và lấy nhiều quần áo để hạn chế vết thương chảy máu ở các nạn nhân.

Mặc dù đã nhìn nhiều vụ việc nguy hiểm xảy ở bãi biển nhưng anh Reid cho rằng, sau những gì được chứng kiến vào chiều nay thì có thể anh sẽ không có giấc ngủ yên vào đêm nay. Tuy vậy anh cho biết, những gì anh đã làm có thể cũng là những điều mà người dân Australia khác cũng sẽ làm nếu ở trong hoàn cảnh tương tự để giúp đỡ mọi người.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img