Tuesday, April 30, 2024

Nhật Bản và Indonesia khuyến cáo công dân không đến Iran, Israel

Khuyến cáo về việc đi lại tới Iran và Israel được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa của Iran vào Israel tối 13/4.

Bộ Ngoại giao Indonesia khuyến cáo công dân Indonesia hoãn các chuyến đi tới Iran và Israel trừ khi thực sự cần thiết. Trong thông báo đưa ra, Bộ Ngoại giao Indonesia cũng kêu gọi công dân nước này ở Iran, Israel và Palestine luôn cảnh giác và lường trước những leo thang an ninh tiềm ẩn trong bối cảnh căng thẳng ngày càng gia tăng giữa Tehran và Tel Aviv. Theo Đại sứ quán Indonesia tại Tehran, số công dân Indonesia tại Iran được ghi nhận là 376 người, phần lớn là sinh viên ở thành phố Qom.

Đại sứ quán Indonesia tại Tehran kêu gọi công dân Indonesia tiếp tục cảnh giác và đảm bảo an toàn. Theo đó, tất cả công dân Indonesia ở Iran được khuyến khích duy trì liên lạc và thông báo cho Đại sứ quán Indonesia tại Tehran về tình hình cũng như nơi ở của họ. Các công dân Indonesia cũng “tránh tụ tập đông người, các khu vực có nguy cơ cao và hạn chế di chuyển nhiều nhất có thể” và “luôn tuân thủ các khuyến cáo an ninh do cơ quan liên quan ban hành”.

Israel vẫn trong tình trạng cảnh giác cao độ trước các mối đe dọa từ Iran nhằm vào các lợi ích của Israel nhằm trả đũa cuộc không kích ngày 1/4 nhằm vào các cơ sở ngoại giao của nước này ở thủ đô Damascus của Syria. Trước đó, phía Iran tuyên bố cuộc tấn công của nước này vào lãnh thổ Israel đã “đạt được các mục tiêu” và Tehran không có ý định tiếp tục hoạt động này.

Trong khi đó, trở về Nhật Bản sau chuyến thăm Mỹ, chiều 14/4, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio lên tiếng phê phán và quan ngại sâu sắc về tình hình tại Trung Đông sau khi Iran tấn công trả đũa Israel. 

Thủ tướng Kishida Fumio phê phán mạnh mẽ cuộc tấn công trả đũa của Iran và cho rằng việc này làm xấu đi tình hình Trung Đông vốn đã không mấy ổn định, đồng thời nhấn mạnh rằng hòa bình và ổn định của khu vực Trung Đông rất quan trọng đối với Nhật Bản. Do đó, cùng với việc đảm bảo an toàn cho công dân Nhật Bản tại đây, chính phủ cũng sẽ phải tiếp tục nỗ lực hết sức ở mặt ngoài giao nhằm giảm căng thẳng tại khu vực này.

Hiện tại, chưa có thông tin về thiệt hại liên quan tới cộng đồng Nhật Bản tại đây. Chính phủ Nhật Bản tích cực thu thập thông tin, hợp tác với các nước liên quan để bảo vệ an toàn cho công dân Nhật Bản.

Cũng trong ngày 14/4, Nhật Bản cũng đã đưa ra lệnh cấm đi lại tạm thời tại khu vực xảy ra chiến tranh đối với người dân Nhật Bản.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img