Tuesday, April 30, 2024

Thủ tướng Australia gọi vụ tấn công bằng dao làm 6 người thiệt mạng là thảm kịch

Thủ tướng Australia Anthony Albanese gọi đây là thảm kịch và bày tỏ sự quan tâm đến những nạn nhân và gia đình các nạn nhân của vụ việc đồng thời gửi lời cảm ơn tới những người đã chăm sóc các nạn nhân.

 Chiều 13/4, tại một trung tâm thương mại lớn ở trung tâm thành phố Sydney của Australia đã xảy ra 1 vụ tấn công bằng dao làm 6 người thiệt mạng và 8 người bị thương, trong đó có 1 trẻ 9 tháng tuổi. Vụ việc đã làm không chỉ người dân Australia mà cả cộng đồng quốc tế sốc và choáng váng.

Kinh hoàng đó là từ mà rất nhiều người đã phải thốt lên khi biết tin về vụ tấn công làm 6 người thiệt mạng tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction tại thành phố Sydney, Australia. Trong số người thiệt mạng có chị Ash Good, 38 tuổi, là mẹ của bé Harriet, 9 tháng tuổi, cũng là một nạn nhân của vụ tấn công. Bé Harriet đã được mổ tại bệnh viện ngay tối 13/4 song chưa rõ tình hình hiện tại ra sao.

Thủ tướng Australia Anthony Albanese gọi đây là thảm kịch và bày tỏ sự quan tâm đến những nạn nhân và gia đình các nạn nhân của vụ việc đồng thời gửi lời cảm ơn tới những người đã chăm sóc các nạn nhân, đội ngũ cảnh sát và những người dân thường tham gia ứng cứu ngay sau khi vụ việc xảy ra.

Trên trang Facebook cá nhân, ngay trong tối 13/4, Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết Australia là gia đình nên tất cả người dân New Zealand lúc này cũng đang nghĩ đến gia đình, bạn bè và những nạn nhân của vụ tấn công xảy ra tại Bondi, Sydney ngày hôm nay. Đồng thời, Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cũng động viên sự can đảm của cảnh sát bang New South Wales và những người dân tham gia ứng phó khi xảy ra vụ việc.

Hoàng gia Anh gồm Nhà vua Charles, Hoàng hậu Camilla, Thái tử William và Công nương Catherine đều bày tỏ sự “kinh hoàng” và buồn bã trước vụ việc.

Thủ hiến bang New South Wales Chris Minnn vừa đặt chân đến Nhật Bản trong chuyến nghỉ phép đã ngay lập tức tìm kiếm chuyến bay để quay về Sydney sớm nhất để xử lý vụ việc.

Theo thông tin ban đầu từ phía cảnh sát, mặc dù chưa rõ động cơ của vụ việc song nghi phạm 40 tuổi, được cho là thực hiện vụ tấn công một mình và hiện tại người dân sống trong khu vực này không còn lo ngại khi nghi phạm đã bị 1 nữ cảnh sát bắn hạ tại hiện trường.

Trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction sẽ đóng cửa, không đón khách vào ngày mai để phục vụ công tác điều tra và thu dọn hiện trường.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img