Tuesday, April 30, 2024

Vụ đâm dao ở trung tâm thương mại Australia, 6 người chết, nhiều người nguy kịch

Cơ quan chức năng Australia cho biết, đến nay ít nhất 6 người đã thiệt mạng, nhiều người nguy kịch sau vụ đâm dao nghiêm trọng vừa xảy ra chiều 13/4 ở thành phố Sydney.

Ủy viên cảnh sát New South Wales Karen Webb ngày 13/4 cho biết những dấu hiệu ban đầu cho thấy vụ tấn công bằng dao ở trung tâm thương mại ở Sydney không liên quan đến khủng bố. Phóng viên VOV tại Australia cho biết, hiện nghi phạm đã chết.

Bà Webb cho hay, các yếu tố hiện tại không chỉ ra động cơ khủng bố. Tuy nhiên, ông cũng nói thêm rằng cuộc điều tra sẽ diễn ra “trong nhiều ngày” và “còn quá sớm để nói” điều gì đằng sau vụ tấn công.

Theo bà Webb, cảnh sát tin rằng nghi phạm là một người đàn ông 40 tuổi. Do quá trình kiểm tra lý lịch vẫn đang diễn ra, bà không thể cung cấp thêm thông tin chi tiết về danh tính nghi phạm.

Khoảng 16h chiều 13/4 (theo giờ địa phương), một đối tượng bất ngờ dùng dao tấn công hàng loạt người dân tại Westfield Bondi Junction, khu mua sắm sầm uất bậc nhất ở thành phố Sydney của Australia.

Các video chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, nhiều người hoảng loạn chạy thoát ra từ nhiều lối ra của trung tâm mua sắm, la hét thảm thiết, thậm chí ngã đè lên nhau.

Một số nhân chứng nói với truyền thông địa phương, cho biết họ nhìn thấy nghi phạm cầm theo một con dao lớn. Nhiều người cũng khẳng định đã chứng kiến một cháu bé và người mẹ bị kẻ tấn công dùng dao đâm.

Kẻ tấn công thậm chí giơ dao về phía một nữ sĩ quan cảnh sát bang New South Wales tên Anthony Cooke, nhưng đã bị viên cảnh sát này bắn chết.

Đến nay, cơ quan chức năng đã ghi nhận ít nhất 6 người thiệt mạng, trong khi hàng loạt người khác đang trong tình trạng hết sức nguy kịch, được đưa đi cấp cứu tại nhiều bệnh viện ở Sydney, bao gồm một trẻ em.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img