Tuesday, April 30, 2024

Tức giận vì thua chủ nhà Qatar, sếp lớn bóng đá Indonesia tức tốc tố trọng tài lên AFC

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) cho rằng trọng tài Nasrullo Kabirov đã đưa ra quyết định bất lợi, khiến U.23 Indonesia bại trận trong ngày ra quân trước U.23 Qatar tại giải U.23 châu Á 2024.

 

U.23 Indonesia bại trận trước chủ nhà U.23 Qatar với tỷ số 0-2 trong ngày ra quân giải U.23 châu Á 2024, với những quyết định tranh cãi của trọng tài Nasrullo Kabirov.

Dù chơi khá tốt trong hiệp 1, nhưng các học trò của HLV Shin Tae-yong lại để thủng lưới đáng tiếc ở phút 45 với cú sút phạt đền thành công của Khalid Ali Sabah. Ban đầu trọng tài Kabirov không thổi phạt U.23 Indonesia, thậm chí còn cho đội bóng này được hưởng quả đá phạt lên sau pha va chạm giữa Rizky Ridho với tiền đạo U.23 Qatar. Nhưng khi nghe tham vấn từ VAR và xem lại pha quay chậm, ông Kabirov đổi ý, cho chủ nhà U.23 Qatar hưởng quả phạt đền.

Tức giận vì thua chủ nhà Qatar, sếp lớn bóng đá Indonesia tức tốc tố trọng tài lên AFC

Chủ tịch PSSI Erick Thohir bức xúc với trọng tài

BOLA

Sang hiệp 2, trọng tài Kabirov lại đưa ra quyết định khiến U.23 Indonesia phẫn nộ khi rút thẻ vàng thứ hai, truất quyền thi đấu của Ivar Jenner. Đội bóng của ông Shin Tae-yong kết thúc trận đấu với 9 người trên sân khi Ramadhan Sananta nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút bù giờ thứ 6.

Sau thất bại của đội nhà, Chủ tịch Erick Thohir của PSSI khẳng định, phía Indonesia sẽ gửi thư phản đối trọng tài Kabirov lên Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). “Với tư cách là một liên đoàn thể thao và theo đúng quy định, chúng tôi sẽ gửi thư phản đối tới AFC về một số quyết định của tổ trọng tài trong trận đấu này”, ông Thohir khẳng định.

HLV Shin Tae-yong cũng bất bình về trọng tài khi chia sẻ: “Tôi không thể nói bất cứ điều gì về những cầu thủ bị thẻ đỏ, tôi không biết nói gì. Bóng đá không nên bị hành xử như thế này. Thẻ đỏ đầu tiên của chúng tôi, không hề có sự va chạm nào cả. Tôi biết Qatar là đội chủ nhà, nhưng trọng tài làm như vậy thật quá đáng”.

Cơ hội cho U.23 Indonesia vẫn còn, khi ở trận đấu trước đó, U.23 Úc và U.23 Jordan hòa nhau với tỷ số 0-0. Do đó, Marselino Ferdinan cùng đồng đội chỉ kém ngôi nhì 1 điểm. Ở lượt đấu tiếp theo vào ngày 18.4, U.23 Indonesia sẽ gặp U.23 Jordan. 

Lãnh đạo PSSI cũng động viên các cầu thủ U.23 Indonesia: “Cảm ơn các bạn vì đã chiến đấu bằng tất cả nghị lực và trái tim. Đừng bao giờ nản lòng. Chúng tôi luôn ủng hộ các cầu thủ U.23 Indonesia. Mọi thứ vẫn chưa kết thúc. Hãy tập trung nỗ lực hết mình trong 2 trận còn lại”.

 

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img