Friday, May 3, 2024

Nữ sinh chia sẻ bí quyết học 3 năm tốt nghiệp, thủ khoa đầu ra

Sau 3 năm học vượt chương trình, Lê Thị Bích Đào đã tốt nghiệp ĐH loại xuất sắc, trở thành thủ khoa đầu ra và có việc làm chính thức ngay sau kỳ thực tập.

Sáng nay 20.4, Lê Thị Bích Đào, tân cử nhân chuyên ngành kinh tế đối ngoại với điểm GPA 3.79/4.00, xếp loại xuất sắc và trở thành thủ khoa được vinh danh tại lễ tốt nghiệp của Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn.

Thay vì học 4 năm như các bạn cùng khóa, Đào chỉ mất 3 năm để hoàn thành chương trình học.

Đào cho biết: “Em có mong muốn hoàn thành chương trình học sớm để bước vào thị trường lao động sớm hơn và có thể tận dụng tốt thời gian ở trường ĐH để phát triển”.

Nữ sinh chia sẻ bí quyết học 3 năm tốt nghiệp, thủ khoa đầu ra - Ảnh 1.

Bích Đào vừa là học sinh xuất sắc thời phổ thông vừa là sinh viên xuất sắc và thủ khoa tốt nghiệp ĐH

MỸ QUYÊN

Bước vào học kỳ đầu tiên của năm nhất, Đào xác định học để làm quen với môi trường ĐH. Sang học kỳ 2 trở đi, cô bắt đầu đăng ký số lượng môn học nhiều lên. Thay vì 5-6 môn/học kỳ, Đào học 8-9 môn. “Điều này đồng nghĩa với việc em phải tập trung thời gian và tâm sức rất nhiều mới có thể hoàn thành”, nữ sinh cho hay.

Theo đó, mỗi ngày Đào đều ở trường từ sáng đến chiều, buổi nào không học trên lớp thì nữ sinh viên lại vào thư viện học và đọc sách, hoặc tham gia các hoạt động ngoại khóa. Dù bận học nhưng buổi tối, Đào vẫn đi làm thêm công việc gia sư và nhân viên phục vụ tại một nhà hàng của Nhật để trải nghiệm kiến thức thực tế cũng như rèn thêm kỹ năng.

“Có những lúc cao điểm, nhiều hôm em phải thức xuyên đêm để làm báo cáo môn học, hoàn thành các deadline, ôn thi học kỳ… Tuy nhiên, em đã cố gắng biến áp lực thành động lực để có thể hoàn thành mục tiêu đặt ra”, Đào kể lại.

Đặc biệt, ngay sau kỳ thực tập ở cuối năm 3, Đào đã được doanh nghiệp tuyển dụng. Hiện nay cô là nhân viên chính thức ở vị trí quản lý khách hàng.

Chia sẻ về bí quyết học vượt mà vẫn đạt điểm tốt nghiệp xuất sắc và có việc làm ngay khi chưa nhận bằng tốt nghiệp, Đào nói: “Kỹ năng sắp xếp thời gian rất quan trọng vì bạn phải đối mặt với một thời khóa biểu dày đặc. Vì thế, bạn phải biết lập kế hoạch, thời gian biểu mỗi ngày, mỗi tuần và mỗi học kỳ để có thể hoàn thành từng việc mà không bị đổ dồn gây áp lực. Bên cạnh đó, em nghĩ sinh viên nên tham gia các hoạt động, trải nghiệm thật nhiều để có thêm kỹ năng và kinh nghiệm”.

Đối với các môn học khó, nữ sinh này cho biết mình thường áp dụng phương pháp học tập chủ động bằng cách tham gia tích cực vào các buổi thảo luận nhóm, tìm hiểu thêm các nguồn tài liệu ngoài giáo trình… Sau mỗi kỳ thi hoặc bài kiểm tra, Đào đều dành thời gian xem xét lại những gì đã làm được và chưa được, từ đó điều chỉnh cách học.

Nữ sinh chia sẻ bí quyết học 3 năm tốt nghiệp, thủ khoa đầu ra - Ảnh 2.

Bích Đào đại diện cho các tân cử nhân phát biểu tại lễ tốt nghiệp

C.T

Ngoài ra, Đào cho rằng muốn học vượt thì sinh viên cũng phải xác định khả năng của mình liệu có kham nổi mỗi học kỳ thêm 3-4 môn học hay không, vì kiến thức chuyên ngành cũng rất nặng, đòi hỏi năng lực tiếp thu và sắp xếp hợp lý.

Được biết, Đào là cựu học sinh Trường THPT chuyên Thăng Long (TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) với điểm tổng kết 3 năm đều trên 9. Nữ sinh này từng đạt giải nhì kỳ thi học sinh giỏi môn vật lý của tỉnh và nằm trong đội tuyển học sinh giỏi vật lý quốc gia. Nhờ thành tích này mà Đào được Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn cấp học bổng học ĐH với mức tài trợ 100% học phí và được nhận tiền sinh hoạt phí 80 triệu đồng trong suốt khóa học.

Trở thành thủ khoa đầu ra, Đào tiếp tục được trường cấp học bổng thạc sĩ tài năng với mức tài trợ 100% học phí và sinh hoạt phí 15 triệu đồng/tháng.

“Em dự định đi làm một thời gian để lấy kinh nghiệm rồi sẽ quay lại trường học thạc sĩ”, nữ sinh thủ khoa chia sẻ.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img