Thursday, May 9, 2024

Trường CĐ Y tế Quảng Nam bị đòi nợ vì 3 năm chưa chịu thanh toán

Trường CĐ Y tế Quảng Nam nợ 172 triệu đồng nhưng gần 3 năm vẫn chưa trả nên Trường CĐ Nghề Đà Nẵng gửi đơn đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam hỗ trợ đòi nợ.

Chiều 27.4, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết đã có công văn yêu cầu Trường CĐ Y tế Quảng Nam có trách nhiệm trao đổi, phối hợp với Trường CĐ Nghề Đà Nẵng kiểm tra, đối chiếu và giải quyết thanh toán công nợ theo đúng quy định.

Trước đó, Trường CĐ Nghề Đà Nẵng có công văn gửi UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị chỉ đạo Trường CĐ Y tế Quảng Nam thanh toán công nợ.

Trường CĐ Y tế Quảng Nam bị đòi nợ vì 3 năm chưa chịu thanh toán- Ảnh 1.

Trường CĐ Y tế Quảng Nam

MẠNH CƯỜNG

Theo công văn, giữa năm 2021, Trường CĐ Nghề Đà Nẵng tổ chức đào tạo 2 lớp bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên giáo dục nghề nghiệp hạng 3 cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên Trường CĐ Y tế Quảng Nam. Tổng giá trị hợp đồng là 190 triệu đồng.

Cuối năm 2021, Trường CĐ Y tế Quảng Nam mới thanh toán 18 triệu đồng, còn nợ 172 triệu đồng. Trường CĐ Nghề Đà Nẵng đã nhiều lần được xác nhận công nợ giữa 2 bên nhưng chưa được thanh toán công nợ.

Trường CĐ Nghề Đà Nẵng cho hay đây là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND TP.Đà Nẵng, tự đảm bảo một phần chi thường xuyên (tỷ lệ tự chủ 72,33%), việc chậm trả kinh phí đào tạo kéo dài làm ảnh hưởng đến các hoạt động của trường và đời sống của cán bộ, công nhân viên. Ngoài ra, khoản nợ này còn ảnh hưởng đến việc quyết toán tài chính các năm 2021, 2022 và 2023 của trường.

Như Báo Thanh Niên đã thông tin, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ xảy ra tại Trường CĐ Y tế Quảng Nam.

Cụ thể, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Huỳnh Tấn Tuấn, Hiệu trưởng và ông Nguyễn Ba, cựu Hiệu trưởng Trường CĐ Y tế Quảng Nam.

Ngoài ra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam cũng khởi tố với cùng tội danh đối với ông Nguyễn Đức Đón (Trưởng phòng Kế hoạch-Tài chính, kế toán trưởng nhà trường) và một giám đốc doanh nghiệp có liên quan trực tiếp đến vụ việc.

UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã có quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Huỳnh Tấn Tuấn, Hiệu trưởng Trường CĐ Y tế Quảng Nam, để phục vụ công tác điều tra.

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Nam phân công ông Trần Anh Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh, điều hành hoạt động của Trường CĐ Y tế Quảng Nam cho đến khi cấp có thẩm quyền quyết định về nhân sự đảm nhiệm công tác chỉ đạo, điều hành trường này.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Nghịch thiên kỳ án 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img