Saturday, May 4, 2024

Sinh viên kiến trúc toàn quốc quy tụ về Huế thi thiết kế về di sản

Hàng trăm sinh viên ngành kiến trúc tại các trường đại học trên cả nước đã có mặt tại cố đô Huế, tham dự Festival Sinh viên kiến trúc toàn quốc lần thứ 14, chủ đề ‘Huế – Tuổi trẻ với di sản’.

Tối 21.4, tại nhà hát Sông Hương (TP.Huế, Thừa Thiên – Huế), Hội Kiến trúc sư Việt Nam đã phối hợp cùng Trường đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế tổ chức khai mạc Festival Sinh viên kiến trúc toàn quốc lần thứ 14, với chủ đề “Huế – Tuổi trẻ với di sản”.

Sự kiện quy tụ hàng trăm sinh viên ngành kiến trúc đến từ các trường đại học trong nước

Sự kiện quy tụ hàng trăm sinh viên ngành kiến trúc đến từ các trường ĐH trong nước

LÊ HOÀI NHÂN

Festival Sinh viên kiến trúc toàn quốc là hoạt động truyền thống được tổ chức 2 năm một lần do Hội Kiến trúc sư Việt Nam chủ trì, lần lượt phối hợp cùng đơn vị đăng cai là các trường ĐH đào tạo ngành kiến trúc trên cả nước.

Festival cũng là dịp để sinh viên và giảng viên các trường giao lưu, trao đổi những nội dung liên quan đến kiến trúc, di sản, quy hoạch, phát triển đô thị… thông qua các hoạt động chuyên môn lý thú.

Ban tổ chức cho biết năm nay, chương trình mong muốn mang đến sân chơi lớn và bổ ích dành cho sinh viên kiến trúc với những hoạt động sáng tạo sôi nổi tại các phần thi thiết kế nhanh, ký họa, đồ họa, nhiếp ảnh, sắp đặt…

Các đại biểu dự lễ khai mạc Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ 14

Các đại biểu dự lễ khai mạc Festival Sinh viên kiến trúc toàn quốc lần thứ 14

LÊ HOÀI NHÂN

Bên cạnh đó là những hội thảo, tọa đàm chuyên môn với sự góp mặt của các chuyên gia, kiến trúc sư uy tín; những hoạt động giao lưu, kết nối và khảo sát thực tế hệ thống di sản kiến trúc tại cố đô Huế.

Ông Nguyễn Thu Phong, Phó chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam, cho biết Hội Kiến trúc sư Việt Nam luôn chú trọng cho công tác bồi dưỡng phát triển các thế hệ kiến trúc sư ngay từ khi các em còn là sinh viên. Festival Sinh viên kiến trúc toàn quốc được tổ chức từ 1998 đến nay đã trở thành sự kiện truyền thống có quy mô lớn được các bạn sinh viên kiến trúc mong chờ nhất.

Chủ đề “Huế – Tuổi trẻ với Di sản” lần này thật sự khai thác tính đặc trưng văn hóa lịch sử kiến trúc của đô thị cố đô, truyền đạt những vấn đề không mới nhưng dưới góc nhìn của những bạn trẻ trong dòng chảy đương đại.

“Chúng tôi tin rằng sự háo hức chuẩn bị kỹ lưỡng của 26 trường trong nước và 3 trường quốc tế sẽ đem lại những bài thi, tác phẩm sáng tạo và mới mẻ từ những cảm hứng di sản xứ Huế”, ông Phong nói.

Chương trình khai mạc diễn ra trong không khí vui tươi, sôi động

Chương trình khai mạc diễn ra trong không khí vui tươi, sôi động

LÊ HOÀI NHÂN

Sáng cùng ngày, nằm trong khuôn khổ chương trình, tại Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế đã diễn ra lễ phát động cuộc thi tài năng dành cho sinh viên trong lĩnh vực kiến trúc.

Cuộc thi với 5 nội dung gồm: thi thiết kế nhanh A, thi thiết kế nhanh B, phần thi ký họa kiến trúc, thi nghệ thuật nhiếp ảnh và thi thiết kế đồ họa.

Các phần thi xoay quanh các chủ đề như: Tiện ích công cộng gắn với cảnh quan di sản; Tôn vinh cảnh quan di sản Huế; Vẻ đẹp cảnh quan di sản kiến trúc Huế; Nét thơ xứ Huế…

Sinh viên tham gia cuộc thi tài năng dành cho sinh viên trong lĩnh vực kiến trúc

Sinh viên tham gia cuộc thi tài năng dành cho sinh viên trong lĩnh vực kiến trúc

BÌNH THIÊN

Festival Sinh viên kiến trúc toàn quốc lần thứ 14 sẽ tiếp tục diễn ra tại khuôn viên trường ĐH Khoa học, ĐH Huế (77 Nguyễn Huệ, TP.Huế) và các địa điểm khác tại cố đô Huế đến hết ngày 24.4.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img