Friday, May 3, 2024

Thêm sân chơi ‘Ý tưởng đổi mới sáng tạo bằng tiếng Anh’ dành cho học sinh

Cuộc thi ‘The Student Innovator’ – Ý tưởng đổi mới sáng tạo bằng tiếng Anh vừa chính thức được khởi động, tìm kiếm những em học sinh tài năng sáng tạo trong độ tuổi 14-17 tuổi.

Khởi động cuộc thi Ý tưởng đổi mới sáng tạo bằng tiếng Anh dành cho học sinh

Khởi động cuộc thi Ý tưởng đổi mới sáng tạo bằng tiếng Anh dành cho học sinh

L.B.T

Trong cuộc thi, học sinh trong độ tuổi từ 14 đến 17 sẽ đưa ý tưởng sáng tạo, phát triển thành các dự án có thể ứng dụng thực tiễn bằng tiếng Anh. Đồng thời các thí sinh tham gia khi vào tới các vòng trong cũng sẽ trình bày trước nhà đầu tư quốc tế các ý tưởng, dự án này hoàn toàn bằng tiếng Anh, từ đó rèn luyện khả năng nghe nói, thuyết trình tiếng Anh của các em.

Vòng sơ loại của “The Student Innovator” diễn ra từ nay tới hết ngày 16.5.2024 bằng hình thức online, công bố kết quả vào ngày 18.5.2024. Các học sinh gửi bài dự thi dạng video clip trình bày ý tưởng đổi mới sáng tạo bằng tiếng Anh, tối đa từ 3 tới 7 phút.

Vòng bán kết diễn ra vào 25.5.2024. Hai mươi đội thi sẽ tranh tài trực tiếp. Các đội sẽ thuyết trình bằng tiếng Anh, tối đa 10 phút.

Ông Lê Toàn Thắng, Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia NSSC; Chủ nhiệm TECHFEST Quốc gia

Ông Lê Toàn Thắng, Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia NSSC; Chủ nhiệm TECHFEST Quốc gia

L.B.T

Vòng chung kết diễn ra vào ngày 15.6.2024. Mười đội thi tranh tài trực tiếp với các phần thuyết trình tiếng Anh, tối đa 10 phút cho mỗi đội. Ban tổ chức sẽ trao các giải quán quân, á quân, giải ba, giải khuyến khích cho các đội với giải thưởng là học bổng, tiền mặt.

Cuộc thi “The Student Innovator” do Trường tiểu học, THCS và THPT Quốc Tế (TIS) phối hợp với Làng học sinh, sinh viên sáng tạo quốc gia (SIV) thuộc TECHFEST Quốc gia – Bộ KH-CN và OSI Vietnam tổ chức.

Cuộc thi có tiền thân là TIS THE PITCH diễn ra thành công 2 mùa trước đây. Quy mô cuộc thi đổi mới sáng tạo bằng tiếng Anh dành cho học sinh lần này được mở rộng gồm TP.HCM và các khu vực lân cận, giúp học sinh nhiều tỉnh thành được trải nghiệm hơn.

Cuộc thi được kỳ vọng tạo môi trường thúc đẩy suy nghĩ sáng tạo của học sinh, giúp học sinh hoàn thiện từ sự cơ bản, tự do tư duy, khai phá tiềm năng bản thân để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Ý tưởng đổi mới sáng tạo dành cho học sinh là mũi nhọn giáo dục và công nghệ được ưu tiên hiện nay, thể hiện rõ ràng thông qua Đề án 1665 của Bộ GD-ĐT “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025″ và Đề án 844 của Bộ KH-CN “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img