Saturday, May 4, 2024

Bạn đọc Thanh Niên tiếp tục giúp bệnh nhi ung thư qua loạt bài ‘Con muốn sống’

Tình yêu thương, sự sẻ chia và kết nối của bạn đọc Thanh Niên đã giúp các bệnh nhi ung thư có hoàn cảnh ngặt nghèo trong loạt bài Con muốn sống có thêm cơ hội sống. Tính đến ngày 21.4, các ‘chiến binh nhí’ trong loạt bài này được bạn đọc ủng hộ khoảng 350 triệu đồng.

Trong thời gian lân la ở Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cơ sở 2 (TP.Thủ Đức) để viết loạt bài Con muốn sống, tôi thường bị ám ảnh. Bởi cứ trò chuyện với một người thân bệnh nhi mắc bệnh ung thư là dường như biết thêm một hoàn cảnh kiệt quệ, bế tắc vì bệnh tật của con, cháu mình. Có những đứa trẻ hôm trước tôi còn gặp, hôm sau đã “trở về nhà” hoặc chấp nhận bỏ ngang phác đồ điều trị vì không kham nổi kinh phí…

Sự quan tâm, giúp đỡ của bạn đọc Báo Thanh Niên thật sự nâng đỡ tinh thần cho gia đình của các “chiến binh nhí” đang ở hoàn cảnh khốn khó, khánh kiệt vì bệnh tật nan y.

Hiểu được sức mạnh của sự sẻ chia, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức truyền tải đến bạn đọc những câu chuyện về các mảnh đời bất hạnh đang vật vã vượt lên số phận. Qua đó chúng tôi mong tiếp tục có được sự cộng hưởng về sự sẻ chia để cuộc sống trở nên ý nghĩa và nhân ái hơn.

Tính đến ngày 21.4, các

Tính đến ngày 21.4, các “chiến binh nhí” trong loạt bài Con muốn sống được bạn đọc ủng hộ hơn 351 triệu đồng

UYỂN NHI

Tính đến ngày 21.4, các “chiến binh nhí” trong loạt bài Con muốn sống được bạn đọc ủng hộ khoảng 350 triệu đồng. Đợt 1 (tính đến ngày 10.4) các bệnh nhi ung thư được ủng hộ hơn 276 triệu đồng như Thanh Niên đề cập trong bài viết Con muốn sống: Bệnh nhi ung thư được bạn đọc Thanh Niên giúp hơn 276 triệu đồng. Đợt 2 (từ ngày 14.4 – 21.4), 2 bệnh nhi ung thư trong loạt bài Con muốn sống được ủng hộ 74,5 triệu đồng.

“Cảm ơn bạn đọc Báo Thanh Niên đã dang tay cứu con tôi”

Chiều 21.4, PV Thanh Niên nhận được lời cảm ơn của anh Phan Văn Từ (39 tuổi, ba của em Phan Tấn Tú) là nhân vật trong bài viết Con muốn sống: Cậu bé ung thư não và giấc mơ chết lặng của người cha nghèo.

Em Phan Tấn Tú (12 tuổi, quê TX.Đông Hòa, Phú Yên) bị bệnh ung thư não giai đoạn cuối. Bệnh ung thư như ăn mòn Tú, khiến em không thể nói chuyện, bị liệt nửa người từ đầu xuống và không tự chủ tiểu tiện.

Bạn đọc Thanh Niên tiếp tục giúp bệnh nhi ung thư qua loạt bài 'Con muốn sống'- Ảnh 2.

Phan Tấn Tú đã có thời gian hơn 4 năm điều trị ung thư não

UYỂN NHI

Những cơn đau đầu hành hạ em cả đêm lẫn ngày. Để xoa dịu đi cơn đau đớn, em la khóc, tự làm đau chính mình bằng cách đánh bản thân, đập đầu vào tường. Để duy trì sự sống, em đã trải qua 2 lần mổ khối u và 6 lần mổ đặt ống dẫn lưu não.

Hơn 4 năm mòn mỏi với bệnh tật của con, anh Từ đi vay mượn khắp nơi để cho con đi bệnh viện nhưng cũng không kham nổi. Đến nay số tiền nợ cũng hơn 500 triệu đồng nhưng bệnh ung thư không có dấu hiệu thuyên giảm.

Những năm gần đây, anh Từ bị bệnh sỏi thận nên sức khỏe sa sút. Đi thăm khám, bác sĩ báo sỏi có kích thước lớn, cần mổ gấp với chi phí 20 triệu đồng. Không có tiền chữa bệnh, anh Từ đành ngậm ngùi đi về và từ bỏ phẫu thuật.

Bệnh ung thư não khiến Tú bị liệt nửa người và không nói chuyện được

Bệnh ung thư não khiến Tú bị liệt nửa người và không nói chuyện được

UYỂN NHI

Sau hơn 1 ngày Báo Thanh Niên viết bài về hoàn cảnh của cha con anh Từ, bạn đọc đã chung tay ủng hộ gia đình anh Từ với số tiền 74,5 triệu đồng.

Tâm sự với chúng tôi, anh Từ vô cùng cảm động và biết ơn tình cảm của bạn đọc Thanh Niên dành cho gia đình anh. Anh nói đã dùng số tiền đó để trả tiền lãi nợ và để lo tiền thuốc thang cho Tú trong thời gian chữa bệnh sắp tới. “Tôi cảm ơn bạn đọc và các nhà hảo tâm đã dang tay giúp đỡ gia đình tôi trong lúc khốn khó nhất”, anh Từ cho hay.

Trong bài viết về hoàn cảnh của em Phan Tấn Tú, bạn đọc Trịnh Cường gửi lời động viên: “Lại thêm một bài viết nghĩ rất nhiều bạn đọc xúc động và cho là cuộc sống quả còn nhiều bất công, nghiệt ngã đến tận cùng nỗi đau. Nơi đây thêm một buổi trưa mà thời gian như ngừng lại… và khó để chợp mắt dù ngắn ngủi. Tôi cảm được với anh dù chỉ phần nào và ai đã là người cha hay mẹ chắc cũng vậy. Nghĩ sau bài báo, anh và cháu sẽ nhận được sự chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ của nhiều bạn đọc và các nhà hảo tâm. Xin chúc cháu và anh bình an, may mắn hơn…”.

“Cảm ơn nhà hảo tâm đã cưu mang mẹ con tôi”

Hơn 1 năm trước, em Nguyễn Hoàng Anh (9 tuổi, ở Q.Gò Vấp, TP.HCM) bị phát hiện ung thư sarcoma mô mềm giai đoạn 4 (di căn phổi). Hoàng Anh là nhân vật trong bài viết Con muốn sống: Mẹ đơn thân oằn mình tìm đường sống cho 2 con và mẹ già.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Thuy (34 tuổi, mẹ của Anh) có 2 người con. Lúc trước chị bán vé số, hàng rong và làm mướn để mưu sinh. Năm 2022, chị chia tay người chồng không hôn thú. Từ ngày dứt áo ra đi, người chồng không qua lại thăm nom, hỏi han hay trợ cấp cho các con. Một mình chị Thuy chật vật nuôi đứa con trai lớn (15 tuổi) bị khuyết tật trí tuệ, con nhỏ bị ung thư và mẹ già đang chạy thận 3 ngày/tuần.

Bạn đọc Thanh Niên tiếp tục giúp bệnh nhi ung thư qua loạt bài 'Con muốn sống'- Ảnh 4.

Chị Thuy cùng con điều trị ung thư hơn 1 năm qua

UYỂN NHI

Để có tiền, chị Thuy làm đủ nghề từ giúp việc đến bán trái cây online. Trung bình chị kiếm được 150.000 – 200.000 đồng/ngày, có ngày không kiếm được đồng nào.

Dù cật lực kiếm tiền nhưng không được bao nhiêu để lo cho 3 người bị bệnh. Chị cho hay tiền thuốc chống ung thư cho Anh tốn 10 triệu đồng/toa và tiền thuốc 900.000 đồng/tháng cho đứa lớn. Còn tiền chạy thận và thuốc cho mẹ, chị tốn hơn 10 triệu đồng/tháng. Trong hoàn cảnh ngặt nghèo, chị Thuy bán hết những gì có thể bán được và chạy vạy đủ đường… Đến nay các khoản nợ lên tới 100 triệu đồng.

Bạn đọc Thanh Niên tiếp tục giúp bệnh nhi ung thư qua loạt bài 'Con muốn sống'- Ảnh 5.

Nguyễn Hoàng Anh có niềm đam mê vẽ tranh

UYỂN NHI

Tính ra cũng hơn 1 năm bám trụ tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cơ sở 2, chị Thuy đã kiệt quệ cả về tài chính và sức lực. Nhưng bệnh ung thư của Anh vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Con đường chữa bệnh cho con còn dài đằng đẵng nhưng chị lại không biết bấu víu vào đâu để có tiền tiếp tục điều trị cho con.

Sau khi đăng bài viết về hoàn cảnh của chị Thuy, mẹ con chị được ủng hộ 7,5 triệu đồng.

Chị Thuy cho biết, số tiền mà bạn đọc Thanh Niên ủng hộ có thể giúp Anh được 1 toa thuốc chống ung thư. Chị rất biết ơn bạn đọc, nhà hảo tâm đã giúp mẹ con chị trong cơn bĩ cực.

Nhiều bạn đọc Báo Thanh Niên đã gửi lời động viên tới mẹ con chị Nguyễn Thị Ngọc Thuy trong bài viết.

Bạn đọc Trần Minh Thuận viết: “Thương cho số phận ngặt nghèo của chị, chị đã rất mạnh mẽ để vượt qua những biến cố trong cuộc đời như vậy. Hy vọng gia đình chị sẽ có thật nhiều sức khỏe và may mắn. Cảm ơn Báo Thanh Niên đã đưa thông tin trong một bài viết hay”.

Bạn đọc Trịnh Cường viết: “Lại một hoàn cảnh quá ngặt nghèo, quá không may. Cả mẹ và con của chị thì thật lòng quá bất hạnh, nhiều bạn đọc cũng cảm được nỗi đau của chị dù chỉ phần nào… Nghĩ qua bài viết, bạn đọc và các nhà hảo tâm sẽ đóng góp chia sẻ giúp đỡ chị… Cầu chúc chị và gia đình bình an, may mắn hơn”.

Những em nhỏ không may mắc bệnh ung thư, đã và đang khát khao níu giữ sự sống trong hành trình chiến đấu quá đỗi gian truân với bệnh nan y. Đa phần các em đều có gia cảnh khốn khó. Chúng tôi nêu ra được một số trường hợp như trên. Nhưng thực tế vẫn còn rất nhiều trường hợp các gia đình có hoàn cảnh ngặt nghèo, nhưng vẫn cố gắng cùng con cái chiến đấu với bệnh nan y để giành lấy sự sống.

Chúng tôi rất mong bạn đọc có lòng giúp đỡ với các nhân vật trong loạt bài Con muốn sống như là một sự sẻ chia và cổ vũ tinh thần cho các gia đình.

Bạn đọc có lòng sẻ chia với nhân vật trong bài viết này, có thể liên hệ:

1. Anh Phan Văn Từ (ba của cháu Phan Tấn Tú) qua số điện thoại 0971547594.

Số tài khoản Phan Văn Từ 1024579226 – Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

2. Chị Nguyễn Thị Ngọc Thuy (mẹ của cháu Nguyễn Hoàng Anh) qua số điện thoại 0564527282.

Số tài khoản Nguyễn Thị Ngọc Thuy 0564527282 – Ngân hàng thương mại cổ phần Phương Đông (Ngân hàng OCB).


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img