Saturday, May 4, 2024

Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt trở lại Thái Lan sau 6 năm

Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt ghé thăm cảng Laem Chabang trong lần trở lại đầu tiên sau 6 năm.

Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt đang hoạt động tại Tây Thái Bình Dương trong đợt triển khai từ ngày 12.1.

Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt đang hoạt động tại Tây Thái Bình Dương trong đợt triển khai từ ngày 12.1.

ĐẠI SỨ QUÁN MỸ Ở THÁI LAN

Tờ Bangkok Post ngày 25.4 đưa tin nhóm tác chiến tàu sân bay USS Theodore Roosevelt vừa ghé thăm cảng Laem Chabang tại tỉnh Chon Buri của Thái Lan, chở theo Không đoàn tàu sân bay số 11.

Trong lần đầu trở lại Thái Lan kể từ năm 2018, tàu sân bay này còn được tháp tùng bởi các tàu USS Russell, USS Daniel K Inouye, USS Halsey và USS Howard.

“Chúng tôi cảm ơn người Thái vì lòng hiếu khách khi chào đón nhóm tác chiến của chúng tôi trong chuyến thăm cảng này”, theo chuẩn đô đốc Christopher Alexander, tư lệnh Nhóm tác chiến Tàu sân bay số 9 của Hải quân Mỹ.

“Trong lần triển khai này, chúng tôi đã có một số cơ hội gặp gỡ, huấn luyện và hoạt động với các đồng minh và đối tác trong khu vực và chúng tôi mong muốn cơ hội này sẽ củng cố tình hữu nghị lâu dài giữa Hải quân Mỹ và Thái Lan”, ông phát biểu.

Trong khi tàu sân bay USS Theodore Roosevelt và các tàu khác của nhóm tấn công cập cảng Thái Lan, thủy thủ đoàn sẽ có cơ hội khám phá đất nước. Tàu sân bay cũng sẽ tổ chức một số sự kiện phục vụ cộng đồng và một số thủy thủ đoàn người Mỹ gốc Thái sẽ có cơ hội kết nối lại với gia đình.

“Các thủy thủ tàu USS Theodore Roosevelt vinh dự được trở lại đất nước Thái Lan sau thời gian dài vắng bóng”, theo sĩ quan chỉ huy Brian Schrum trên tàu sân bay.

“Thủy thủ đoàn của chúng tôi mong muốn được tìm hiểu về lịch sử phong phú của Thái Lan và xây dựng tình bạn lâu dài trong thời gian họ ở đây, đồng thời chúng tôi cảm ơn người dân Thái Lan vì lòng tốt và lòng hiếu khách khi chào đón chúng tôi”, ông chia sẻ.

Trước đó, nhóm tác chiến tàu sân bay số 9 rời San Diego (California, Mỹ) để triển khai theo lịch trình thường xuyên tới Tây Thái Bình Dương vào ngày 12.1.

Vụ tàu khu trục trúng đạn pháo: Hải quân Thái Lan lập ủy ban điều tra


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img