Monday, May 20, 2024

Guinea ‘tất tay’ vì vé Olympic, HLV Shin Tae-yong than phiền khi U.23 Indonesia gặp khó

Đội tuyển U.23 Indonesia sẽ đối mặt với thách thức rất lớn trong việc cạnh tranh tấm vé vớt dự Olympic Paris 2024, khi U.23 Guinea đang rất quyết tâm.

Trận play-off quyết định cho tấm vé đến Olympic Paris 2024 giữa U.23 Indonesia và U.23 Guinea diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 9.5 (theo giờ Việt Nam), tại sân CNF Clairefontaine ở thủ đô Paris. Màn so tài này diễn ra trên sân không có khán giả, nhưng sẽ được phát sóng trực tiếp trên nền tảng FIFA Plus.

Đội hình mạnh nhất

U.23 Guinea đang thể hiện quyết tâm rất lớn để giành vé dự Olympic Paris 2024. Nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận play-off tranh vé vớt đến với Thế vận hội, đội bóng của châu Phi đã triệu tập tất cả những cầu thủ có chất lượng tốt nhất đang thi đấu ở châu Âu.

Guinea 'tất tay' vì vé Olympic, HLV Shin Tae-yong than phiền khi U.23 Indonesia gặp khó
Guinea 'tất tay' vì vé Olympic, HLV Shin Tae-yong than phiền khi U.23 Indonesia gặp khó

Các cầu thủ U.23 Guinea bắt đầu hội quân ở Paris từ ngày 6.5

LĐBĐ GUINEA

Những gương mặt đáng chú ý trong thành phần của U.23 Guinea là Lassana Diakhaby, Ibrahim Diakite, Facinet Conte, IIaix Moriba, Seydouba Cisse, Momo Cisse,… Các cầu thủ kể trên đều đang thi đấu tại những quốc gia có nền bóng đá rất phát triển ở như Pháp, Đức, Tây Ban Nha. Đặc biệt, lực lượng đội U.23 Guinea có rất nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở Pháp.

Đại diện của lục địa đen đã bắt đầu hội quân tại Paris từ ngày 6.5. Với đội hình đồng đều, xét trên tất cả các khía cạnh, U.23 Guinea được đánh giá cao hơn U.23 Indonesia trong cuộc cạnh tranh tấm vé dự Olympic Paris 2024.

U.23 Indonesia thất thế

Guinea 'tất tay' vì vé Olympic, HLV Shin Tae-yong than phiền khi U.23 Indonesia gặp khó

U.23 Indonesia có buổi tập đầu tiên tại Pháp vào ngày 6.5

PSSI

HLV Shin Tae-yong cùng các cầu thủ của mình cũng đã đặt chân đến Pháp vào ngày 6.5 và bước vào luyện tập để chuẩn bị cho trận play-off liên lục địa gặp U.23 Guinea. Đội bóng xứ sở vạn đảo gặp bất lợi khi phải di chuyển quãng đường xa, khiến các cầu thủ mệt mỏi.

Bên cạnh đó, nhiều cầu thủ Indonesia cũng cần phải thích nghi với môi trường, thời tiết và nhịp sinh học tại đất nước hình lục lăng. Thời điểm này, nền nhiệt ở các quốc gia châu Á là khá cao. Trong khi đó, nhiệt độ chỉ dao động ở mức dưới 20 độ C tại Pháp.

Guinea 'tất tay' vì vé Olympic, HLV Shin Tae-yong than phiền khi U.23 Indonesia gặp khó

HLV Shin Tae-yong than phiền về sự chuẩn bị của U.23 Indonesia trước trận đấu quan trọng, quyết định cho tấm vé dự Olympic Paris 2024

PSSI

HLV Shin Tae-yong chia sẻ sau buổi tập đầu tiên ở Pháp: “Các cầu thủ mặc áo khoác dày vì thời tiết khá lạnh. Vì vậy, điều quan trọng nhất là phải kiểm soát được thể trạng của các cầu thủ. Về mặt tâm lý, nhiều cầu thủ cũng bắt đầu thấy mệt mỏi nên vấn đề là phải cố gắng đảm bảo sức khỏe của họ”.

“Thực sự có đôi chút khó khăn về ăn uống và ngủ nghỉ, bởi vì chúng tôi đã vội vàng đặt khách sạn cùng chuẩn bị nhiều thứ khác sau khi kết thúc trận đấu tranh hạng 3 ở Doha (Qatar). Chất lượng sân bãi ở đây (Pháp) là dưới tiêu chuẩn chứ không giống như ở Doha, nhưng họ nói cỏ ở đây là tốt nhất. Dù muốn hay không, chúng tôi cũng buộc phải thích nghi với hoàn cảnh và điều kiện như vậy”, ông Shin nói thêm.

Guinea 'tất tay' vì vé Olympic, HLV Shin Tae-yong than phiền khi U.23 Indonesia gặp khó

Justin Hubner không thể cùng U.23 Indonesia đá trận play-off gặp U.23 Guinea

AFC

Tại trận play-off gặp U.23 Guinea, U.23 Indonesia không có sự phục vụ của cầu thủ nhập tịch Justin Hubner, vì trung vệ này phải trở về theo lệnh triệu hồi của CLB chủ quản Cerezo Osaka (Nhật Bản). Vị HLV người Hàn Quốc cũng khẳng định hậu vệ Alfeandra Dewangga sẽ tập trung cùng toàn đội trong thời gian tới, để trám vào khoảng trống do Justin Hubner để lại.

U.23 Indonesia đang sở hữu lứa cầu thủ rất tiềm năng. Dù bị đánh giá thấp hơn U.23 Guinea nhưng đội bóng của HLV Shin Tae-yong vẫn được kỳ vọng sẽ giành tấm vé góp mặt ở Thế vận hội 2024 tại Paris.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img