Monday, May 20, 2024

Thanh Hóa ghi nhận thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2



Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, ca dương tính mới là F1 của BN26025, được cách ly tập trung tại thị xã Nghi Sơn.

Thanh Hóa ghi nhận thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2

 

Bệnh nhân là nam, sinh năm 2005 là F1 (em trai) của bệnh nhân BN26025.

Qua điều tra dịch tễ của bệnh nhân: Từ ngày 1 – 8/7, bệnh nhân ở cùng phòng với BN26700 và tiếp xúc với BN26025.

Ngày 9/7, bệnh nhân được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly số 4, xã Hải Nhân, thị xã Nghi Sơn và lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 10/7 cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Khoảng 17 giờ, ngày 12/7, bệnh nhân có biểu hiện sốt 39 độ C, không ho, không khó thở được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày hôm nay 13/7.

Sau khi nhận có kết quả xét nghiệm dương tính, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã báo cáo Sở Y tế, chỉ đạo và phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã Nghi Sơn vận chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Phổi Thanh Hóa tiếp túc cách ly và điều trị theo quy định.

Đến 11h ngày 13/7, đã điều tra được 10 F1 và 4 người cùng phòng cách ly (bố, mẹ, cháu con chị gái và giúp việc) của bệnh nhân và tiếp tục rà soát các F2 và các mốc dịch tễ liên quan đến bệnh nhân.

Chỉ đạo khu cách ly di chuyển 4 người ở cùng phòng với bệnh nhân sang từng phòng riêng biệt trong khu vực cách ly riêng, đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch COVID-19.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img