Tuesday, May 7, 2024

Trung Quốc thiết lập vị trí Cố vấn an ninh quốc gia tại Macao



Chính quyền Trung ương Trung Quốc vừa quyết định thiết lập các vị trí Cố vấn an ninh quốc gia và Cố vấn kỹ thuật an ninh quốc gia tại đặc khu hành chính Macao.

 

Quyết định trên được đưa ra trong một văn bản trả lời Trưởng Đặc khu Hành chính Macao của chính quyền Trung ương Trung Quốc hôm 30/11. Theo đó, nước này sẽ thiết lập một vị trí Cố vấn an ninh quốc gia và ba Cố vấn kỹ thuật an ninh quốc gia trong Ủy ban bảo vệ an ninh của Macao.

Cố vấn an ninh quốc gia sẽ do Chủ nhiệm Văn phòng Liên lạc của Chính phủ Nhân dân Trung ương tại Đặc khu Hành chính Macao đảm nhiệm, các Cố vấn kỹ thuật an ninh quốc gia là nhân viên của văn phòng này.

Trách nhiệm của Cố vấn an ninh quốc gia là giám sát, hướng dẫn, điều phối và hỗ trợ Macao trong việc triển khai các công việc liên quan đến bảo vệ an ninh quốc gia. Trong khi Cố vấn kỹ thuật an ninh quốc gia có trách nhiệm hỗ trợ Cố vấn an ninh quốc gia thực hiện các công việc liên quan; đóng góp ý kiến về các vấn đề liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ của Văn phòng Ủy ban bảo vệ an ninh quốc gia Macao.

Cố vấn an ninh quốc gia được tham dự các cuộc họp của Ủy ban bảo vệ an ninh quốc gia đặc khu, trong khi Cố vấn kỹ thuật an ninh quốc gia được tham dự các cuộc họp của Văn phòng Ủy ban bảo vệ an ninh quốc gia Macao, nhưng không có quyền biểu quyết.

Sau quyết định này, các sửa đổi tương ứng sẽ được thực hiện với các quy định trong Luật Cơ bản về Đặc khu Hành chính Macao./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img