Friday, April 26, 2024

Bộ trưởng Quốc phòng Nga -Mỹ điện đàm sau vụ rơi UAV trên biển Đen

Ngày 15/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, theo sáng kiến của phía Mỹ, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đã điện đàm với người đồng cấp Mỹ Lloyd Austin. Một ngày trước đó, máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ đã rơi trên biển Đen.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, Bộ trưởng Sergei Shoigu đã chỉ ra cho người đồng cấp Mỹ rằng, nguyên nhân sự cố với máy bay không người lái của Mỹ là do Washington không tuân thủ vùng hạn chế bay do Liên bang Nga tuyên bố.

Ông nhấn mạnh rằng: “Các chuyến bay của các máy không người lái Mỹ ở bờ biển Crimea là hành động khiêu khích, tạo tiền đề cho leo thang tình hình ở khu vực biển Đen. Liên bang Nga không quan tâm đến sự phát triển như vậy của các sự kiện, nhưng nước này sẽ tiếp tục đáp trả tương xứng với tất cả các hành động khiêu khích. Các cường quốc hạt nhân nên hành động có trách nhiệm nhất có thể, bao gồm cả việc duy trì các kênh liên lạc quân sự để thảo luận về bất kỳ tình huống khủng hoảng nào”.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, máy bay không người lái bị tắt bộ tiếp sóng đã bay theo hướng Nga, vi phạm biên giới của khu vực ở chế độ tạm thời sử dụng không phận được thiết lập cho mục đích tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt. Các máy bay chiến đấu của Nga không sử dụng vũ khí trên không và máy bay không người lái đã rơi xuống Biển Đen do cơ động gấp.

Liên quan đến vụ việc, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov đã được triệu tới Bộ Ngoại giao Mỹ. Điều phối viên truyền thông chiến lược tại Hội đồng An ninh Nhà Trắng John Kirby cho biết, nhà ngoại giao đã được thông báo rằng, Nga cần phải cẩn thận hơn./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img