Saturday, April 27, 2024

Ngọn lửa SEA Games 32 diễu hành tại Hà Nội

(Tổ Quốc) – Sáng 24/3, Ban Tổ chức SEA Games 32 và ASEAN Para Games 2023 của chủ nhà Campuchia cùng đại diện đại sứ quán Campuchia ở Hà Nội phối hợp cùng Tổng cục Thể dục Thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức Lễ rước đuốc.

Ngọn lửa SEA Games 32 diễu hành tại Hà Nội - Ảnh 1.

Sáng 24/3, Ban Tổ chức SEA Games 32 và ASEAN Para Games 2023 của chủ nhà Campuchia cùng đại diện đại sứ quán Campuchia ở Hà Nội phối hợp cùng Tổng cục Thể dục Thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam và các đơn vị liên quan đã tổ chức Lễ rước đuốc SEA Games 32 tại đại sứ quán Campuchia.

Ngọn lửa SEA Games 32 diễu hành tại Hà Nội - Ảnh 2.

Dự sự kiện có ông Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ngài Hor Sarun Quốc Vụ khanh của Bộ Thể thao và là Đặc phái viên CAMSOC; Bà Chea Kim Tha Đại sứ Campuchia tại Việt Nam; cùng đại diện một số đại sứ quán trong khối ASEAN và hơn 200 vận động viên của Thể thao Việt Nam cùng gần 100 học sinh, sinh viên Campuchia đang học tập tại Việt Nam.

Ngọn lửa SEA Games 32 diễu hành tại Hà Nội - Ảnh 3.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt phát biểu chào mừng tại sự kiện.

Ngọn lửa SEA Games 32 diễu hành tại Hà Nội - Ảnh 4.

Chia sẻ về hành trình này, Quốc vụ khanh Bộ Thể thao kiêm Đặc phái viên đặc biệt ban tổ chức SEA Games 32 Campuchia – ông Hor Sarun cho biết: Đây là lần đầu tiên Campuchia đăng cai một kỳ SEA Games. Bên cạnh chương trình thi đấu các môn thể thao, nghi lễ rước đuốc cũng là một phần không thể thiếu. Nước chủ nhà đặc biệt quan tâm đến việc tổ chức sự kiện rước đuốc với mong muốn mang ngọn lửa đại hội di chuyển qua các quốc gia Đông Nam Á, nhằm quảng bá cho SEA Games 32.

Ngọn lửa SEA Games 32 diễu hành tại Hà Nội - Ảnh 5.

Trước khi đến với Việt Nam, ngọn lửa thiêng của SEA Games 32 đã được Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni thắp sáng tại khu đền Angkor Wat vào ngày 21/3.

Ngọn lửa SEA Games 32 diễu hành tại Hà Nội - Ảnh 6.

Đuốc SEA Games 32 cao 75 cm và nặng hơn 1 kg. Đỉnh ngọn đuốc được thiết kế mô phỏng hình ảnh nụ hoa Romdoul, Quốc hoa của Campuchia.

Ngọn lửa SEA Games 32 diễu hành tại Hà Nội - Ảnh 7.

Việt Nam là quốc gia đầu tiên ngọn đuốc đặt chân đến trong hành trình vòng quanh Đông Nam Á, sau nước chủ nhà SEA Games 32.

Ngọn lửa SEA Games 32 diễu hành tại Hà Nội - Ảnh 8.

Lộ trình của đường rước đuốc sẽ là 3 km với điểm xuất phát và kết thúc tại đại sứ quán Campuchia ở Hà Nội đồng thời di chuyển qua các con phố có trụ sở của các đại sứ quán, theo yêu cầu trong kế hoạch của Ủy ban Olympic Campuchia (CAMSOC).

Ngọn lửa SEA Games 32 diễu hành tại Hà Nội - Ảnh 9.

Ngài Hor Sarun Quốc Vụ khanh của Bộ Thể thao và là Đặc phái viên CAMSOC cầm ngọn đuốc thiêng của SEA Games 32 trên đường phố Hà Nội.

Ngọn lửa SEA Games 32 diễu hành tại Hà Nội - Ảnh 10.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt diễu hành cùng ngọn đuốc SEA Games 32.

Ngọn lửa SEA Games 32 diễu hành tại Hà Nội - Ảnh 11.

Bà Chea Kim Tha Đại sứ Campuchia tại Việt Nam cùng ngọn đuốc SEA Games 32 diễu hành trên các tuyến phố chính của thủ đô Hà Nội.

Ngọn lửa SEA Games 32 diễu hành tại Hà Nội - Ảnh 12.

Các VĐV nhận ngọn đuốc và tiếp tục diễu hành chào mừng SEA Games 32 trên các tuyến phố chính.

Ngọn lửa SEA Games 32 diễu hành tại Hà Nội - Ảnh 13.

VĐV điền kinh Nguyễn Thị Huyền – chủ nhân 10 HCV SEA Games và 200 VĐV tiêu biểu diễu hành với ngọn đuốc SEA Games 32.

Ngọn lửa SEA Games 32 diễu hành tại Hà Nội - Ảnh 14.
Ngọn lửa SEA Games 32 diễu hành tại Hà Nội - Ảnh 15.

Được biết, thiết kế trên tay cầm của ngọn đuốc mang nhiều họa tiết độc đáo biểu thị sự đoàn kết trong công cuộc kiến tạo hòa bình và thành công cho đất nước cũng như cộng đồng Đông Nam Á.

Ngọn lửa SEA Games 32 diễu hành tại Hà Nội - Ảnh 16.

Nước chủ nhà Campuchia đặc biệt quan tâm đến việc tổ chức sự kiện rước đuốc, với mong muốn mang ngọn lửa đại hội di chuyển qua các quốc gia Đông Nam Á, nhằm quảng bá cho SEA Games 32.

Ngọn lửa SEA Games 32 diễu hành tại Hà Nội - Ảnh 17.

Ngọn lửa SEA Games 32 diễu hành tại Hà Nội - Ảnh 18.

Ngọn đuốc của SEA Games 32 – ASEAN Para Games 12 là biểu trưng cho không chỉ sức mạnh và nguồn năng lượng thiêng liêng, mà còn là tình hữu nghị, đoàn kết và bền vững. Ngọn lửa tượng trưng cho sự vinh quang của thể thao trong hòa bình và phát triển, thể hiện phương châm của Đại hội năm nay là “Thể thao sống trong hòa bình”.

Ngọn lửa SEA Games 32 diễu hành tại Hà Nội - Ảnh 19.

Sau khi kết thúc hành trình tại Việt Nam, ngọn đuốc SEA Games 32 sẽ tiếp tục tới Philippines và các nước khác trong khu vực. Trở lại Campuchia, ngọn lửa sẽ góp mặt trong một số hoạt động cho tới ngày 5/5, thời điểm Campuchia chính thức khai mạc SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12 tại Sân vận động quốc gia Morodok Techo ở Thủ đô Phnom Penh.

Ngọn lửa SEA Games 32 diễu hành tại Hà Nội - Ảnh 20.

SEA Games 32 sẽ diễn ra từ ngày 5 – 17/5 tại Thủ đô Phnom Penh và 4 tỉnh của Campuchia, bao gồm Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot và Kep. Sau đó, ASEAN Para Games 12 sẽ được tổ chức từ ngày 3 – 9/6.

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img