Friday, April 26, 2024

Quan chức NATO tiết lộ các khu vực Ukraine sẽ nhắm vào trong cuộc tấn công mới

Cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine đang ở giai đoạn quyết định với việc Kiev hướng đến việc giành lại các vùng lãnh thổ Nga kiểm soát trong mùa xuân này, tờ Bild của Đức đưa tin.

Bild dẫn nguồn tin NATO cho biết khối này đang cung cấp cho Ukraine mọi thứ cần thiết để chia cắt “hành lang trên đất liền” tới Crimea của Nga.

Theo đó, Bild dẫn lời một quan chức “hàng đầu” NATO khẳng định các nhà phân tích của liên minh dự đoán xung đột sẽ đến giai đoạn cao trào vào mùa xuân và mùa hè. Quan chức trên tự tin rằng các vũ khí hạng nặng được cung cấp cho Ukraine sẽ phục vụ một số cuộc phản công vào đầu tháng 5.

“6 tháng tới sẽ là giai đoạn then chốt trong cuộc xung đột này không chỉ với Ukraine mà còn với các nước NATO”, nguồn tin trên cho hay.

Trong khi từ chối tiết lộ chi tiết về các cuộc tấn công đã lên kế hoạch, quan chức này cho biết các lực lượng của Ukraine sẽ tập trung vào khu vực Zaporozhye và Lugansk. Mục tiêu của các cuộc tấn công này là “chia cắt hành lang đất liền tới Crimea”.

Theo quan chức NATO, Ukraine cũng có thể sẽ tiến hành phản công ở các khu vực khác để đánh lạc hướng quân đội Nga. Bài báo của Bild cũng nhận định, NATO không loại trừ kịch bản Ukraine sẽ giành lại Crimea – Bán đảo được sáp nhập vào Nga năm 2014 sau một cuộc trưng cầu ý dân.

“Kiev có quyền giành lại tất cả các vùng lãnh thổ của Ukraine”, quan chức này khẳng định.

Trong nỗ lực đảm bảo các cuộc tấn công mới sẽ thành công, các nước phương Tây được cho là đang cung cấp dữ liệu tình báo, hỗ trợ hậu cần và vũ khí cho Ukraine.

Phát biểu với tờ Rzeczpospolita, Tổng thống Cộng hòa Séc Petr Pavel cho biết “cánh cửa cơ hội” cho Ukraine sẽ chỉ mở ra cho tới cuối năm nay.

“Ukraine sẽ chỉ có một cơ hội để tiến hành cuộc phản công lớn”, Tổng thống Cộng hòa Séc nói, đồng thời cảnh báo nếu nỗ lực này thất bại, Kiev sẽ “rất khó nhận được hỗ trợ cho cuộc phản công tiếp theo”./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img