Friday, April 26, 2024

Cựu Thủ tướng Pakistan Imran Khan ra điều trần trước tòa vì 3 vụ án khác nhau

Cựu Thủ tướng Pakistan Imran Khan, người đồng thời là Chủ tịch Đảng PTI đối lập tại nước này đã xuất hiện tại Tòa án Cấp cao ở thủ đô Islamabad chiều 31/5 để trả lời tòa về 3 vụ án khác nhau.

Ông Imran Khan phải trả lời các câu hỏi của Tòa liên quan tới vụ việc biển thủ tham nhũng trị giá 190 triệu bảng Anh tại Quỹ Tín thác Al Qadir có liên quan tới một công ty bất động sản; vụ vi phạm điều 144 trong cuộc diễu hành tại thủ đô Islamabad, và một cáo buộc kích động bao lực hôm 9/5 sau khi ông Imran Khan bị bắt. Ông Imran Khan xuất hiện tại Tòa sau khi số tiền bảo lãnh của ông liên quan tới tất cả các vụ án đã hết hạn. Phiên điều trần bắt đầu vào lúc 2 giờ chiều.

Hôm 12/5, Tòa án đã ban hành chỉ thị cấm các cơ quan chức năng bắt giữ cựu Thủ tướng Imran Khan liên quan tới các vụ việc khác nhau, bao gồm cả những trường hợp không được tiết lộ. Trong phiên điều trần sau đó, Tòa tiếp tục gia hạn lệnh hạn chế bắt giữ cho đến ngày 31/5.

Cũng trong ngày 31/5, một tòa án trách nhiệm giải trình sẽ tiếp nhận lời bào chữa tại ngoại của vợ ông Imran Khan, bà Bushra Bibi, cũng liên quan tới vụ Quỹ Al Qadir.

Trước đó, Chính phủ Pakistan đã đưa Chủ tịch đảng PTI Imran Khan cùng vợ vào Danh sách Kiểm soát Xuất cảnh (ECL) vì liên quan tới vụ việc tại Quỹ Al Qadir – Quỹ tín thác do chính ông Imran Khan sáng lập.

Cục Trách nhiệm Giải trình Quốc gia (NAB) Pakistan đang mở cuộc điều tra chống lại ông Imran Khan, vợ cùng nhiều người khác vì có liên quan tới việc chuyển đổi số tiền bẩn liên quan tới một doanh nhân bất động sản Pakistan để được nhận lại rất nhiều đất đai dưới tên Quỹ Tín thác Đại học Al Qadir. Số tiền 190 triệu bảng Anh mà Chính phủ Pakistan nhận lại từ Cơ quan Tội phạm Quốc gia (NCA) Anh cuối cùng lại được trả cho doanh nhân bất động sản này./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img