Sunday, April 28, 2024

Ban nhạc Ngọt tuyên bố dừng biểu diễn, chuẩn bị cho album cuối cùng

Mới đây, trên fanpage chính thức, ban nhạc Ngọt cho biết sẽ dừng biểu diễn từ ngày 19.3 và đang trong quá trình sản xuất album cuối cùng với đầy đủ 4 thành viên.

 

Chia sẻ nói trên gây nhiều tiếc nuối cho cộng đồng người hâm mộ Ngọt nói riêng và giới rock Việt nói chung, khi Ngọt từ lâu được đánh giá là một nhóm nhạc có phong cách âm nhạc khác biệt cùng những sáng tạo độc đáo, được khán giả trẻ yêu thích.

Ban nhạc Ngọt tuyên bố dừng biểu diễn, chuẩn bị cho album cuối cùng

Nhóm nhạc Ngọt

Trên fanpage, nhóm cũng viết rằng: “Xin cảm ơn rất nhiều! Một chặng đường rất ý nghĩa”. 

Trong hơn 10 năm hoạt động, nhóm đã ra mắt 4 album phòng thu gồm Ngọt (2016), Ng`bthg (2017), 3 (2019) và Gieo (2022). Trong đó ca khúc Em dạo này trích từ album Ng`bthg đã giúp ban nhạc giành được giải Cống hiến cho Bài hát của năm và Nghệ sĩ mới của năm.

Trung tuần tháng 2 vừa qua, nhóm cũng bất ngờ ra mắt EP Suýt 1 gồm 4 ca khúc có sự hòa trộn các yếu tố độc đáo như âm hưởng Tây Bắc và jazz-fusion, hợp tác cùng nghệ sĩ saxophone Quyền Thiện Đắc.

Ở mỗi đĩa nhạc, nhóm đã thử nghiệm nhiều phong cách khác nhau, khi kết hợp rock với nhiều thể loại, từ đó mang đến những trải nghiệm âm nhạc thú vị.

Ban nhạc gồm 4 thành viên hoạt động ổn định từ năm 2017 đến nay, gồm Vũ Đinh Trọng Thắng – hát, sáng tác, rhythm guitar, thu âm; Phan Việt Hoàng – bass, Nguyễn Hùng Nam Anh – trống, bè và Hoàng Chí Trung – keyboard. Trước đó 2 thành viên Trần Bình Tuấn và Nguyễn Chí Hùng đã rời nhóm vào năm 2016.

Ban nhạc Ngọt tuyên bố dừng biểu diễn, chuẩn bị cho album cuối cùng

Các album và EP của Ngọt

Vào năm 2022, Vũ Đình Trọng Thắng cũng cho ra mắt album solo đầu tay mang tên Cái đầu tiên. Trước đó, anh giới thiệu EP Giấy trắng cũng như xuất hiện với tư cách nghệ sĩ độc lập trong nhiều dự án khác nhau.

Với thông báo trên, nhiều người hâm mộ cũng tỏ ra hoang mang khi 2 tour diễn gồm Những thành phố mơ màng diễn ra tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và CAM Gala: “i” tại Hà Nội, TP.HCM có sự góp mặt của Ngọt đã được giới thiệu vào tháng 4 tới. Nếu giữ như cũ, đây sẽ là các sân khấu cuối cùng mà Ngọt trình diễn còn đủ thành viên.

PV Thanh Niên đã cố gắng liên hệ với Ngọt, nhưng đại diện nhóm nhạc từ chối bình luận. 

Có thể nói sự dừng lại của nhóm nhạc Ngọt là điều đáng tiếc và mất mát lớn cho khán giả yêu nhạc. Trước đó, nhóm nhạc Cá Hồi Hoang cũng đã tuyên bố tan rã vào năm 2023 sau album Chúng ta đều muốn một thứ.

 
 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img