Saturday, April 27, 2024

Đà Nẵng: Nhiều học sinh vùng nông thôn trả lại điện thoại cho người đánh rơi

Trên đường đi chơi, nhóm 5 em học sinh nhặt được điện thoại đã nhanh chóng mang đến công an xã để nhờ tìm người trả lại.

Ngày 22.3, Công an xã Hòa Ninh (H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) cho biết đã đề xuất khen thưởng nhóm học sinh nhặt được và trả lại điện thoại cho người đánh rơi.

Trước đó, tối 21.3, nhóm 5 em học sinh gồm Dương Hữu Toàn (17 tuổi), Nguyễn Tuấn Vũ (16 tuổi), Nguyễn Lê Ngọc Phúc, Lê Hoàng Anh Quân (cùng 14 tuổi) và Lê Tự Nghĩa (19 tuổi) đi chơi trên đường ĐT602 thuộc thôn Sơn Phước (xã Hòa Ninh, H.Hòa Vang).

Đà Nẵng: Nhiều học sinh vùng nông thôn trả lại điện thoại cho người đánh rơi- Ảnh 1.

Nhóm 5 học sinh trả lại điện thoại cho người đánh rơi tại Công an xã Hòa Ninh

NGUYỄN TÚ

Các em học sinh phát hiện 1 điện thoại di động hiệu iPhone 12 rơi trên đường nên nhặt và mang đến giao nộp cho Công an xã Hòa Ninh, nhờ lực lượng công an tìm chủ nhân để trả lại. 

Công an xã Hòa Ninh đã xác minh thông tin, qua đó liên hệ với chủ điện thoại, mời đến trụ sở công an để nhóm học sinh tận tay bàn giao tài sản trong niềm vui và sự bất ngờ của người đánh rơi điện thoại.

Trước đó, Huyện ủy Hòa Vang đã tuyên dương em Lê Văn Phú Trọng, học sinh lớp 7/3 Trường THCS Trần Quốc Tuấn (xã Hòa Phong, H.Hòa Vang) về hành động đẹp trả lại tài sản.

Em Trọng nhặt được chiếc điện thoại di động hiệu Samsung trị giá 7 triệu đồng trên tuyến đường ADB5 (đoạn qua xã Hòa Phong) rồi mang đến Công an xã Hòa Phong. Qua xác minh, Công an xã Hòa Phong đã liên hệ và tổ chức trao trả điện thoại cho chị Phan Thị Phương Thảo (37 tuổi, ngụ xã Hòa Phước, H.Hòa Vang).

Thời gian qua, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hòa Vang đã biểu dương, khen thưởng và trao biểu trưng “Việc làm tốt, hành động đẹp” cho nhiều học sinh, giáo viên làm việc tốt, trả lại tài sản cho người đánh rơi nhằm lan tỏa, nhân rộng gương người tốt việc tốt trong cộng đồng.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img