Saturday, April 27, 2024

Đôi bạn thân 81 tuổi cùng nhau vòng quanh thế giới

Đôi bạn thân 81 tuổi quyết định đi du lịch vòng quanh thế giới trong 80 ngày sau khi được truyền cảm hứng từ một cuốn sách và không có ý định dừng lại sớm.

Đôi bạn thân 81 tuổi cùng nhau vòng quanh thế giới

 

Vào ngày 11/1/2023, hai người bạn thân 81 tuổi Sandy Hazelip và Ellie Hamby – đến từ Abilene, Texas – bắt đầu cuộc hành trình đi thăm cả bảy lục địa trên thế giới trong 80 ngày sau khi được truyền cảm hứng từ cuốn sách nổi tiếng của Jules Verne, “Vòng quanh thế giới trong 80 ngày”. Họ ghi lại trải nghiệm của mình trên blog “Around the World at 80” (Vòng quanh thế giới ở tuổi 80) và trên các tài khoản mạng xã hội của mình.

Nhờ tính cách dễ thương và tình cảm gắn bó của hai người, họ nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Hiện tại, cả hai đã có 35.000 người theo dõi trên Instagram và 70.000 người theo dõi trên TikTok. Hai bà cũng được giới thiệu trên nhiều trang báo như New York Times và USA Today. Nhờ đó, Hamby và Hazelip được biết đến với biệt danh “TikTok Traveling Grannies” (Bà ngoại du lịch TikTok).

Trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ đi du lịch một mình và khoảng 40% tổng số du khách Mỹ là người cao tuổi. Katherine LaGrave của AFAR đã báo cáo vào năm 2020: “Phụ nữ đưa ra gần 85% mọi quyết định về du lịch: đi đâu, khi nào, ở đâu và xem gì”. LaGrave cũng lưu ý rằng nữ giới có tuổi thọ cao hơn nam giới và đông hơn nam giới trong nhóm du lịch quan trọng – những người về hưu – khiến họ trở thành một nhóm khách hàng quan trọng cho ngành du lịch.

Mặc dù hiện đang ngày càng có nhiều dịch vụ dành riêng cho khách du lịch nữ giới, Hamby và Hazelip vẫn muốn đi du lịch theo cách của mình. Họ tự lên lịch trình cho chuyến đi và hầu như không chọn ở tại các khách sạn cao cấp mà đến ở tại các ký túc xá, nhà trọ địa phương và homestay. Họ luôn đi ăn tại các nhà hàng địa phương và không bao giờ từ chối những trải nghiệm tự phát.

Ngoài làm việc tại tổ chức phi lợi nhuận Phái bộ Y tế Zambia, Hazelip và Hamby hiện đang thực hiện chuyến đi 30 ngày xuyên Nam Mỹ và lên kế hoạch cho một chuyến du ngoạn thậm chí còn lớn hơn nhân dịp sinh nhật lần thứ 85 của họ, “Eighty-Five and Still Alive” (Tám mươi lăm và vẫn sống). Trong hành trình của mình, Hazelip và Hamby đã có nhiều trải nghiệm thú vị và nhận được nhiều bài học đáng nhớ về cuộc sống, thế giới, tình bạn và bản thân họ.

Phóng viên đã yêu cầu Hazelip và Hamby chia sẻ về tình bạn của hai người dưới sự tác động của TikTok, Hamby cho biết: “Chúng tôi đã không nhận ra tác động mà tình bạn của chúng tôi sẽ ảnh hưởng tới hàng triệu người. Bây giờ chúng tôi được biết đến với cái tên “Bà ngoại du lịch TikTok”. Chúng tôi có một video với 6,4 triệu lượt xem và nếu bạn đọc các bình luận, hầu như những người trẻ đều nói rằng “Tôi muốn có một người bạn như vậy”. Sandy và tôi đã không nhận ra tình bạn này quý giá đến mức nào cho đến khi cả thế giới nhận thấy điều đó. 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img