Saturday, April 27, 2024

Campuchia cấm té nước tại các chùa vào dip Tết Chol Chnam Thmey

Tất cả các chùa tại Campuchia sẽ nghiêm cấm các hoạt động vui chơi có thể gây nguy hiểm như: té nước, ném bột, đánh bạc hay sử dụng các chất nổ,… trong dịp Tết Chol Chnam Thmey của người dân trên đất nước chùa Tháp.

Theo thông báo hôm nay (20/03) của Bộ Tín ngưỡng và Tôn giáo Campuchia, hàng năm, vào những ngày Tết Chol Chnam Thmey, tại các trường học, chùa chiền và các khu vui chơi giải trí ở khắp các tỉnh, thành trên cả nước Campuchia đều tổ chức Lễ hội té nước Songkran nhằm tạo không khi vui vẻ cho người dân. Tuy nhiên trong thời gian gần đây xuất hiện một số trường hợp thích chơi bắn súng nước, ném bột, đánh bạc, bắn pháo hoa,…

Những hành động này có thể gây mất an ninh trật tự hoặc gây nguy hiểm cho bản thân và người khác. Vì vậy, Bộ Tín ngưỡng và Tôn giáo Campuchia đề nghị tất cả các chùa trên cả nước nghiêm cấm các hoạt động trên và thay vào đó là các hoạt động vui chơi truyền thống của người Campuchia.

Ngày 19/03, Chính quyền tỉnh Banteay Meanchey đã ra quy định nghiêm cấm té nước, tạt bột trên đường, cố ý xâm phạm cơ thể người  khác,… trong dịp tết Chol Chnam Thmey. Nếu trường hợp nào vi phạm sẽ bị phạt tù từ 1-3 năm và phạt tiền từ 200.000 Riel đến 6.000.000 Riel.

Trước đó (18/03), Đô trưởng Phnôm Pênh đã ra thông báo tăng cường đảm bảo an ninh, trật tự trong dịp Tết Chol Chnam Thmey. Trong đó nghiêm cấm chơi té nước, tạt bột, cờ bạc, đốt pháo và một số chất nổ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img