Saturday, April 27, 2024

Có một nơi, học sinh luôn chờ chương trình Tư vấn mùa thi

Thầy và trò Trường THPT Đức Trọng (Lâm Đồng) luôn háo hức chờ đợi chương trình Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên tổ chức.

Chương trình Tư vấn mùa thi lần thứ 26 năm 2024 của Báo Thanh Niên tiếp tục được tổ chức tại Trường THPT Đức Trọng vào sáng chủ nhật (24.3). Đây cũng là điểm kết thúc hành trình Tư vấn mùa thi năm nay.

Đây là ngôi trường gắn bó với Thanh Niên ngay từ những năm đầu của chương trình. Năm nào học sinh của trường cũng háo hức chờ đợi và đặt nhiều câu hỏi gửi đến ban tư vấn những thắc mắc, băn khoăn cần giải đáp về thi tốt nghiệp, tuyển sinh ĐH, CĐ và định hướng nghề nghiệp.

Có một nơi, học sinh luôn chờ chương trình Tư vấn mùa thi- Ảnh 1.

Học sinh tham gia chương trình Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên tại Trường THPT Đức Trọng (Lâm Đồng)

LÂM VIÊN

Thầy Phạm Quốc Quỳnh, Hiệu trưởng Trường THPT Đức Trọng, chia sẻ: “Trường THPT Đức Trọng rất vinh dự vì năm nào cũng được phối hợp với Báo Thanh Niên để tổ chức Tư vấn mùa thi cho học sinh khối lớp 12 của toàn huyện. Suốt vài tuần qua, thầy và trò Trường THPT Đức Trọng đã chuẩn bị cho chương trình năm nay”.

Cũng theo thầy Quỳnh, chương trình Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên không chỉ là cầu nối giúp học sinh được trao đổi, giải đáp thắc mắc với các trường mà còn là một kênh cung cấp thông tin mới về thi cử, định hướng cho học sinh chọn ngành, nghề phù hợp. Do đó, chương trình luôn được học sinh và cả phụ huynh quan tâm.

Thầy Trần Duy Nhân, Phó hiệu trưởng Trường THPT Đức Trọng, cho biết thêm sau khi nhận được văn bản của Báo Thanh Niên và Sở GD-ĐT tỉnh Lâm Đồng, nhà trường đã chủ động liên lạc với các trường THPT trên địa bàn huyện Đức Trọng để nắm sĩ số học sinh tham dự chương trình. “Năm nay sẽ có gần 1.600 học sinh lớp 12 đến từ 6 trường học và 1 trung tâm tham dự, đây là năm có số lượng học sinh tham dự đông nhất từ trước tới nay”, thầy Nhân chia sẻ.

Cũng theo thầy Nhân, với khối lớp 12 của Trường THPT Đức Trọng, năm nay có 477 học sinh sẽ tham dự đầy đủ. Trước ngày chương trình diễn ra, các em đã đặt nhiều câu hỏi gửi đến ban tổ chức. Các em mong được tư vấn, hướng nghiệp, chọn ngành, chọn nghề vào các trường ĐH, CĐ sát với năng lực các em ngay trước khi chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ngoài ra, các em cũng muốn biết các chế độ ưu tiên trong tuyển sinh, kinh nghiệm thi cử để đạt được điểm cao.

 


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img