Saturday, April 27, 2024

Cựu Tổng giám đốc SCB: Mong được khoan hồng, sự yêu thương, tha thứ

Bị cáo Võ Tấn Hoàng Văn (cựu Tổng giám đốc SCB) cho biết, thời điểm SCB thuê tòa nhà tại số 19 Nguyễn Huệ của con gái bị cáo Trương Mỹ Lan có đặt cọc 300 tỉ đồng.

Ngày 21.3, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm vụ án Trương Mỹ Lan (68 tuổi, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) và 85 bị cáo. Sau khi luật sư bào chữa cho các bị cáo là cựu lãnh đạo Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) thì các bị cáo tự bào chữa bổ sung.
cuu-tong-giam-doc-scb-mong-duoc-khoan-hong-su-yeu-thuong-tha-thu

Toà nhà 19 Nguyễn Huệ hiện SCB thuê làm trụ sở

Tại tòa, tự bào chữa bổ sung, bị cáo Võ Tấn Hoàng Văn (cựu Tổng giám đốc SCB) cho biết, tòa nhà tại số 19 Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM) hiện đang là trụ sở của SCB. Thời điểm SCB thuê tòa nhà này của con gái bị cáo Trương Mỹ Lan, phía SCB đã đặt cọc 300 tỉ đồng và đang thiếu tiền thuê nhà.

Khi được HĐXX hỏi muốn xử lý số tiền đặt cọc này thế nào, bị cáo Võ Tấn Hoàng Văn cho biết, bị cáo không nhớ rõ các điều khoản của hợp đồng nên HĐXX căn cứ vào hợp đồng thuê 2 bên đã ký để xử lý khoản đặt cọc 300 tỉ đồng nói trên.

Bị cáo Văn giải thích thêm về việc thành lập 3 trung tâm kinh doanh (trực thuộc hội sở, có chức năng cho vay). Mặc dù không có con dấu và bộ phận kế toán nhưng 3 trung tâm kinh doanh này khi phát sinh khoản cho vay thì hồ sơ đều được lưu trữ tại chi nhánh hoặc hội sở (nơi mượn con dấu để cho vay).

Ngoài ra, các hồ sơ xuất phát từ 3 trung tâm kinh doanh này Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM có thể kiểm tra bất cứ lúc nào, dữ liệu cũng được truyền về các cơ quan quản lý.

Cuối phần bào chữa bổ sung, bị cáo Văn mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật, sự yêu thương, tha thứ của xã hội để sớm trở về với gia đình.

Trước đó, ở phần tự bào chữa bổ sung, bị cáo Trương Mỹ Lan đề nghị giải tỏa kê biên tòa nhà 19 Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM). Bị cáo Trương Mỹ Lan nói căn nhà này được mẹ mua cho, nay mẹ bị cáo đã mất nên bị cáo muốn giữ căn nhà này cho các con của mình.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img