Saturday, April 27, 2024

Nga tung video lính đặc nhiệm tiếp cận xe tăng Abrams bị phá hủy ở Avdiivka

Lực lượng đặc nhiệm của Nga đã tiếp cận chiếc xe tăng M1 Abrams bị phá hủy gần làng Berdychi ở Avdiivka trong lúc giao tranh vẫn đang diễn ra tại đây.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 19/3 công bố đoạn video cho thấy lực lượng đặc biệt nước này tiếp cận một chiếc xe tăng Abrams bị phá hủy trong cuộc tấn công ở làng Berdychi ở Avdiivka và hình ảnh bên trong phương tiện này.

Nga tung video lính đặc nhiệm tiếp cận xe tăng Abrams bị phá hủy ở Avdiivka. Video: BQP Nga/Sputnik

Theo Bộ Quốc phòng Nga, không dễ để tiếp cận chiếc xe tăng Abrams ở làng Berdychi do vị trí của lực lượng Ukraine vẫn ở rất gần phương tiện này trong khi máy bay không người lái hoạt động liên tục trên bầu trời.

Nhóm chiến đấu Tsentr của Nga đã tiếp cận để kiểm tra chiếc xe tăng Abrams và thu thập các vật mẫu kỹ thuật hữu ích cho bộ chỉ huy.

Vào thời điểm đoạn video được ghi lại, một trận chiến giữa nhóm Tsentr với lực lượng Ukraine cũng đang diễn ra ở Berdychi.

Cho đến nay, Ukraine đã mất 4 xe tăng chiến đấu chủ lực Abrams do Mỹ cung cấp. Trong đó, chiếc đầu tiên đã bị máy bay không người lái FPV (góc nhìn thứ nhất) tấn công khoang chứa đạn và gây ra hỏa hoạn. Chiếc Abrams thứ hai bị máy bay không người lái và tên lửa chống tăng ATGM tấn công, nhưng kíp lái đã kịp thoát ra ngoài.

Ngày 4/3, quân đội Nga đã tấn công thêm một xe tăng Abrams ở khu vực Avdiivka tăng bằng súng phóng lựu RPG-7 và sau đó phá hủy xe tăng bằng hai máy bay không người lái FPV. Khoảng 1 tuần sau, xe tăng thứ tư đã bị lực lượng Nga phá hủy bằng tên lửa chống tăng Kornet gần làng Berdychi, Avdiivka.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img