Sunday, April 28, 2024

Quang Sự nói về vai người chồng nham hiểm: Khán giả sẽ cùng khóc, cười với Nghĩa

Nam diễn viên chia sẻ anh không ngại bị khán giả công kích nhân vật, đặt ra nguyên tắc khi đóng cảnh tình cảm.

Vai Nghĩa (Quang Sự) trong phim truyền hình Trạm cứu hộ trái tim đang nhận về chỉ trích từ cư dân mạng. Nghĩa thể hiện con người hai mặt, bề ngoài là một người chồng ân cần chu đáo với Ngân Hà (Hồng Diễm) nhưng đằng sau lại là người đàn ông nham hiểm. Vì muốn trả thù bố của Ngân Hà, Nghĩa đã quyết định cưới cô nhưng thật lòng không hề yêu thương, mọi thứ chỉ là giả tạo nhằm mục đích chiếm đoạt toàn bộ tài sản.

Hằng ngày Nghĩa tự tay làm sữa hạt cho vợ uống nhưng anh cho thuốc vô sinh để Ngân Hà không thể có con. Sau lưng, vị phó tổng giám đốc tập đoàn có cuộc sống vợ chồng với An Nhiên (Lương Thu Trang) – Cô bác sĩ tâm lý đang điều trị cho mẹ của Ngân Hà. Hai người có với nhau 1 con trai 5 tuổi.

Quang Sự nói về vai người chồng nham hiểm: Khán giả sẽ cùng khóc, cười với Nghĩa

Quang Sự nói về vai người chồng nham hiểm: Khán giả sẽ cùng khóc, cười với Nghĩa

Nghĩa là một người đàn ông hai mặt, lừa dối vợ, có con với “tiểu tam”

Trên mạng xã hội, nhân vật Nghĩa khiến cư dân mạng “ném đá” kịch liệt. Đảm nhận vai phản diện này là nam diễn viên Quang Sự, người vừa có một vai diễn hiền lành, đáng thương trong phim Gia đình mình vui bất thình lình. Sự “lột xác” của Quang Sự từ vai chính diện qua phản diện cho thấy tài năng diễn xuất chuyên nghiệp.

Tôi không sợ bị khán giả “ném đá”

– Lý do gì khiến anh chọn dự án phim “Trạm cứu hộ trái tim”?

– Những nhân vật có chiều sâu tâm lý phức tạp luôn thu hút tôi. Khi đọc kịch bản, tôi cảm nhận lớp lang tâm lý của Nghĩa còn hơn cả Công trong “Gia đình mình vui bất thình lình”. Thêm nữa, về công việc, tạo hình, tính cách cũng rất khác nhau. Hai dự án phim khá sát nhau, có màu sắc nhân vật khác biệt, khiến tôi nhận lời cho dự án mới. Ngoài ra là niềm tin vào ê-kíp của đạo diễn Vũ Trường Khoa. Mong là sẽ mang tới màu sắc mới lạ qua vai diễn này. Tôi không muốn lặp lại chính bản thân mình trên màn ảnh.

Quang Sự nói về vai người chồng nham hiểm: Khán giả sẽ cùng khóc, cười với Nghĩa

Quang Sự “lột xác” sau vai Công hiền lành là vai Nghĩa nham hiểm

– Đây là phim thứ 2 anh Bắc tiến. Anh có ý định tiếp tục phát triển sự nghiệp ngoài Bắc hay không khi mà trước đó anh là một gương mặt quen thuộc trên màn ảnh nhỏ phía Nam?

– Nói một cách chính xác, đây là dự án dài thứ 2 của tôi trên màn ảnh nhỏ ngoài Bắc khoảng chục năm trở lại đây. Trước đây phía VFC (Trung tâm phim truyền hình Việt Nam) mời tôi trong một số dự án nhưng thời gian quá dài, tôi không sắp xếp được, trong đó có “Yêu hơn cả bầu trời”.

Về vấn đề khoảng cách địa lý, chưa bao giờ tôi phải lăn tăn việc đóng phim ở đâu. Điều quan trọng ưu tiên hàng đầu của tôi là có dự án phù hợp, kịch bản và nhân vật hay, được khán giả ủng hộ là tôi tham gia, dù hiện tại tôi sinh sống chủ yếu trong Nam. Không nhất thiết sống ở Hà Nội mới tham gia phim miền Bắc. Hiện nay đi lại cũng rất đơn giản, không có vấn đề gì to tát.

– Nhân vật Nghĩa bị khán giả “ném đá” nhiều. Anh có chuẩn bị gì để đối diện với áp lực này?

– Trải nghiệm này không phải quá mới mẻ. Khi “Gia đình mình vui bất thình lình” lên sóng, có 2 đợt Công bị “ném đá”, sau đó khán giả “quay xe” thương cho Công.

Tôi không sợ bị khán giả “ném đá”. Đảm nhận vai Nghĩa, có những phân cảnh khiến khán giả ghét thì đó mới là thành công của một người diễn viên. Đây là một nhân vật ở trong phim. Tôi nghĩ điều này mọi người sẽ hiểu. Tôi chỉ là diễn viên hóa thân vào nhân vật.

Mọi người có thể hiểu Nghĩa là một nhân vật phản diện. Mỗi người sẽ có một quan điểm, góc nhìn, trải nghiệm khác nhau. Qua lý lịch của Nghĩa, tôi nghĩ Nghĩa không hoàn toàn là một nhân vật phản diện. Tất cả hành động hiện tại của cậu ấy đều có động cơ rõ ràng. Tôi nghĩ khán giả sẽ có thể vừa ghét vừa thương, vừa khóc vừa cười với Nghĩa.

Qua trải nghiệm của mình, tôi thấy Nghĩa là một nhân vật có tâm lý phức tạp, rất thú vị. Với nhân vật có nhiều lớp lang như vậy khiến tôi rất thích, vì mình muốn khám phá, trải nghiệm.

Trước đây tôi cũng từng đóng những vai phản diện. Nếu chỉ là vai phản diện đơn thuần, tôi sẽ không hứng thú. Tất cả những hành vi đều xuất phát từ động cơ của quá khứ, Hữu Nghĩa là một nhân vật dạng như vậy. Nút thắt sẽ được mở để khán giả hiểu hơn, thông cảm cho Nghĩa.

Tôi đặt ra nguyên tắc hạn chế tối đa những cảnh phim mang tính người lớn

– Nguyên tắc đóng cảnh tình cảm trên phim của anh ra sao?

– Nguyên tắc này tôi chưa từng chia sẻ trên truyền thông. Cách đây 6, 7 năm, tôi từng đóng một vai phản diện. Có một cháu bé ngoài đời gọi tôi là “dượng”, bé chưa phân biệt được giữa trên phim và ngoài đời nên đã ném đồ vào người tôi trách móc: “Sao dượng lại làm người xấu như thế?”. Cũng từ đó khiến tôi hình thành nên nguyên tắc khi đóng phim. Đó là hạn chế tối đa những cảnh mang tính người lớn, nóng bỏng, hở hang khi đóng phim truyền hình. Phim chiếu rạp sẽ phân định độ tuổi khán giả, khác với phim truyền hình rất đa dạng lứa tuổi, trong đó có trẻ em. Tôi cũng hình thành nguyên tắc này của mình khoảng 6, 7 năm nay.

Quang Sự nói về vai người chồng nham hiểm: Khán giả sẽ cùng khóc, cười với Nghĩa

Quang Sự đóng vai người chồng của Hồng Diễm trên phim

– Trong 2 bộ phim gần đây, anh hay đóng cặp cùng với bạn diễn nữ hơn tuổi là Hồng Diễm, Kiều Anh. Anh có thấy tiếc khi mình chưa được đóng cùng những bạn diễn kém tuổi?

– Tôi chưa bao giờ có suy nghĩ hối tiếc hay không. Nhiều người vẫn nói vui với tôi: “Quang Sự sướng đấy nhé. Bây giờ được “lái máy bay” 2 mỹ nhân của VFC, không phải ai cũng được đâu”. Việc lựa chọn diễn viên thuộc về góc nhìn của đạo diễn, biên kịch. Tôi không can thiệp được vấn đề đó.

Trước khi bắt tay vào các cảnh quay, nếu có thời gian và cơ hội, nên trò chuyện để hiểu rõ hơn về người bạn diễn của mình. Lần này là lần đầu tiên tôi hợp tác cùng chị Hồng Diễm. Trước đó tôi có nghe một số nguyên tắc đóng phim của chị, như không đóng cảnh hôn trên phim, khiến tôi tò mò. Trước tiên mình phải tôn trọng bạn diễn bằng việc hỏi chị có được phép khoác vai, thơm má không. Nhiều khi hành động còn phải phù hợp với tuyến nhân vật trong phim. Điều quan trọng là sự tương tác hài hòa giữa những người bạn diễn.

Quang Sự nói về vai người chồng nham hiểm: Khán giả sẽ cùng khóc, cười với Nghĩa

“Nhiều người vẫn nói vui với tôi: Sướng đấy nhé. Bây giờ được “lái máy bay” 2 mỹ nhân của VFC, không phải ai cũng được đâu”, Quang Sự chia sẻ

– Công trước đây là một kỹ sư nông nghiệp. Nghĩa là một phó tổng giám đốc. Anh định trang cho nhân vật Nghĩa như thế nào?

– Trước tiên phải lên một lý lịch của nhân vật từ tuổi tác, nghề nghiệp, hoàn cảnh, tâm lý… Tôi nhận vai Nghĩa sau 3 tháng kể từ khi vai Công khép lại. Lúc đó, tóc tôi vẫn chưa mọc được dài, vì trong phim trước phải cạo trọc đầu trong vai Công. Một trong những cách tôi làm cho tóc nhanh mọc là gội đầu nhiều.

Trang phục của Nghĩa là một phó tổng giám đốc của tập đoàn, tôi thường chọn gam màu đen, xám, xanh. Đồ chủ đạo là vest, đồ Tây.

Tôi đã giảm 5 kg cho vai Nghĩa, để nhân vật có một gương mặt của một người phải suy nghĩ nhiều đêm không ngủ được.

– Cám ơn anh về những chia sẻ!

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img