Saturday, April 27, 2024

Nga lần đầu tấn công tên lửa vào thủ đô Kiev sau nhiều tuần

Nga đã tiến hành cuộc tấn công tên lửa vào thủ đô Kiev của Ukraine sáng 21/3 làm 10 người bị thương và gây hư hại một số tòa nhà cũng như các cơ sở công nghiệp mặc dù các hệ thống phòng không đã bắn hạ tất cả tên lửa, các quan chức Kiev cho hay.

Theo ông Serhiy Popko, người đứng đầu chính quyền quân sự thành phố, cuộc tấn công lớn đầu tiên trong những tuần gần đây nhắm vào Kiev sử dụng cả tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình.

“Sau khi tạm dừng 44 ngày, đối phương đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa nhằm vào Kiev. Việc dọn dẹp hậu quả của cuộc tấn công đang diễn ra”, quan chức này nói.

Thị trưởng Vitali Klitschko cho biết, ít nhất 10 người trong thành phố bị thương và 1 bé gái 11 tuổi nằm trong số 2 người được đưa tới bệnh viện. Chỉ huy Lực lượng Không quân Ukraine cũng thông báo, lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ tất cả 31 tên lửa của Nga nhắm vào thủ đô Kiev.

Theo ông Popko, quân đội Nga đã sử dụng máy bay ném bom chiến lược phóng một số tên lửa từ lãnh thổ của mình trong khi theo sau là các cuộc tấn công phức tạp ở những khu vực lân cận, các tên lửa đã nhắm vào thành phố từ các hướng khác nhau.

Báo động trên không kéo dài gần 3 tiếng. Ông Klitschko cho biết, các mảnh tên lửa đã rơi xuống một số tòa nhà, khu công nghiệp và một nhà trẻ trong thành phố.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img