Saturday, April 27, 2024

Vụ phụ huynh phản đối sáp nhập trường: Hơn 300 học sinh vẫn nghỉ học

Hơn 300 học sinh Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (TT.Triệu Sơn, H.Triệu Sơn, Thanh Hóa) vẫn chưa được phụ huynh cho đi học trở lại để phản đối việc sáp nhập trường.

Sáng 28.3, ông Phạm Trọng Dũng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, cho biết sáng cùng ngày chỉ có khoảng 130 học sinh đến trường đi học, hơn 300 học sinh còn lại không đến trường.

Vụ phụ huynh phản đối sáp nhập trường: Hơn 300 học sinh vẫn nghỉ học- Ảnh 1.

Từ chiều 27.3, phụ huynh đã cho con em mình nghỉ học để phản đối sáp nhập trường

MINH HẢI

Cũng theo ông Dũng, nhà trường vẫn tổ chức dạy học bình thường cho các học sinh đi học. Hiện, nhiều phụ huynh tiếp tục tập trung ở khu vực cổng trường để phản đối việc sáp nhập Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc vào Trường tiểu học Lê Văn Tám (TT.Triệu Sơn).

Được biết, trong sáng nay 28.3, UBND TT.Triệu Sơn cũng đã mời đại diện phụ huynh đến trụ sở để đối thoại, lắng nghe ý kiến người dân, nhằm tuyên truyền, động viên nhân dân đưa con em trở lại trường học.

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, chiều ngày 27.3, các phụ huynh đã không cho 457 học sinh (tất cả học sinh của Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc) đi học. Đồng thời nhiều phụ huynh tập trung ở khu vực cổng trường để phản đối sáp nhập Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc vào Trường tiểu học Lê Văn Tám.

Một số phụ huynh cho hay, sau khi biết thông tin về việc sáp nhập Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc vào Trường tiểu học Lê Văn Tám, nghĩa là toàn bộ 457 học sinh của trường này phải chuyển về Trường tiểu học Lê Văn Tám để học, thì họ bức xúc và không đồng ý.

Các phụ huynh cho rằng, Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc là trường có bề dày truyền thống, là trường chuẩn quốc gia mức độ 1, có số lượng học sinh lớn hơn Trường tiểu học Lê Văn Tám (trường này có hơn 200 học sinh). Chưa kể, sau sáp nhập, phụ huynh phải đưa đón con xa hơn khoảng 2 km, đặc biệt là phải đi qua nhiều trục đường lớn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Vụ phụ huynh phản đối sáp nhập trường: Hơn 300 học sinh vẫn nghỉ học- Ảnh 2.

Đến sáng 28.3, hơn 300 học sinh vẫn chưa đến trường đi học

MINH HẢI

Trước đó, giữa tháng 2, sau khi biết chủ trương của H.Triệu Sơn về việc sáp nhập trường và di chuyển toàn bộ học sinh đến học tại Trường tiểu học Lê Văn Tám, các phụ huynh đã không đồng ý và có đơn, kiến nghị gửi UBND H.Triệu Sơn.

Tuy nhiên, khi trả lời đơn của người dân UBND H.Triệu Sơn vẫn giữ chủ trương sáp nhập trường, nên người dân không đồng tình và có hành động cho con em mình nghỉ học, tập trung trước cổng trường để phản đối.

Việc sáp nhập Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc vào Trường tiểu học Lê Văn Tám mới dừng lại ở chủ trương, UBND H.Triệu Sơn đã có văn bản xin ý kiến của Sở GD-ĐT Thanh Hóa về việc sáp nhập, nhưng đến ngày 27.3, Sở GD-ĐT Thanh Hóa chưa có văn bản phản hồi.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img