Tuesday, April 30, 2024

Pochettino: “Chelsea chưa trưởng thành”

Sau khi mất điểm trước đội bóng cuối bảng, nhà cầm quân người Argentina đã phải thừa nhận khuyết điểm nơi những người học trò của ông.

Pochettino: “Chelsea chưa trưởng thành”

 

Chelsea đã không thể tiếp tục nối dài sự hưng phấn sau chiến thắng cảm xúc trước Man United bằng trận hòa 2-2 đầy thất vọng trước đội bóng xếp chót bảng là Sheffield United. Chỉ trong vòng 1 tuần, đoàn quân HLV Mauricio Pochettino đã mất điểm trước cả hai đội bóng cuối bảng là Sheffield và Burnley vào cuối tuần trước.

Ngay sau trận đấu, chiến lược gia 52 tuổi đã có những phát biểu đáng chú ý: “Tất cả vấn đề nằm ở khả năng cạnh tranh. Vì những nguyên do khác nhau mà chúng tôi luôn gặp khó khăn trong những trận đấu kiểu thế này.”

Khi được hỏi rằng liệu các cầu thủ có gặp phải sự mệt mỏi, Pochettino đã hoàn toàn bác bỏ. Và thực tế cũng cho thấy lịch thi đấu của Chelsea không quá dày như các đội bóng phải chinh chiến ở đấu trường châu Âu. Vấn đề nằm ở chỗ sự trưởng thành: “Khi đã đến độ tuổi này, tôi có thể dễ dàng nhận ra rằng liệu toàn đội đã sẵn sàng để thi đấu hay chưa. Có lẽ do các cầu thủ chưa thực sự trưởng thành để chinh chiến với tần suất 3 ngày 1 trận.”

Pochettino: “Chelsea chưa trưởng thành”

Chelsea gặp khủng hoảng về sự trưởng thành (Ảnh: AP)

Chelsea đã chi ra tới hơn 1 tỷ Bảng trong 4 kì chuyển nhượng gần nhất với những báo cáo tiết lộ rằng những khoản chi tiêu mới nhất chỉ dành cho những cầu thủ từ 25 tuổi trở xuống như một phần của chiến lược lâu dài hơn.

Dù vậy, nó đã khiến cho Pochettino, HLV chính thức thứ 3 kể từ sau khi đổi chủ, phải đối mặt với nhiều thách thức khi phải làm việc với một trong những đội hình trẻ nhất châu Âu hiện tại. Chính điều này phần nào giải thích cho phong độ thất thường của Chelsea và chiến lược gia người Argentina luôn kêu gọi ban lãnh đạo chi thêm những khoản đầu tư cho kì chuyển nhượng mùa hè.

“Một đội hình hoàn toàn mới mà chúng tôi phải nghiên cứu. Đó là lí do tại sao luôn luôn mất rất nhiều thời gian để xây dựng một đội hình hoàn chỉnh. Khi chúng ta nói về một dự án, nó thường kéo dài 3 đến 5 năm. Đó là điều vô cùng bình thường nhưng chúng tôi đã và đang bắt tay vào khắc phục những vấn đề như thế này.”

“Đây đã là thời điểm cuối mùa giải, chúng tôi cần phân tích những hạn chế của đội bóng ở thời điểm hiện tại và cố gắng bổ sung thêm những con người có khả năng khỏa lấp được những khuyết điểm đó.” – Pochettino nói đến những mục tiêu ngay trong kì chuyển nhượng hè tới.

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img