Tuesday, April 30, 2024

Tổng giám đốc Thuduc House từ nhiệm khi vụ án về thuế sắp xử phúc thẩm

Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House – mã chứng khoán TDH) vừa công bố đơn từ nhiệm của tổng giám đốc.

Thuduc House ngày 10.4 cho biết đã nhận được thông báo của Tòa án Nhân dân cấp cao tại TP.HCM về việc đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án liên quan đến hoạt động kinh doanh linh kiện điện tử của công ty giai đoạn 2017 – 2019 (vụ án đã xử sơ thẩm ngày 30.6.2023). Phiên phúc thẩm sẽ diễn ra từ ngày 22 – 26.4 và Thuduc House có tham gia kháng cáo với vai trò bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. Bất ngờ là cùng ngày, công ty cũng công bố thư từ nhiệm của Tổng giám đốc Đàm Mạnh Cường.

Tổng giám đốc Thuduc House xin từ nhiệm trước ngày công ty tham dự xét xử phúc thẩm

Tổng giám đốc Thuduc House xin từ nhiệm trước ngày công ty tham dự xét xử phúc thẩm

Đ.S

Theo đơn từ nhiệm, ông Đàm Mạnh Cường cho biết ông được Hội đồng quản trị (HĐQT) Thuduc House bổ nhiệm làm tổng giám đốc từ ngày 30.11.2021. Đây là khoảng thời gian rất khó khăn của Thuduc House khi một mặt phải giải quyết các tồn đọng từ vụ án linh kiện điện tử để lại, một mặt phải thể hiện quan điểm cứng rắn trong thực hiện thủ tục pháp lý, giành lại quyền kiểm soát hợp pháp tại Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức. Quan trọng hơn là sắp xếp tinh gọn bộ máy, điều hành mô hình hoạt động kinh doanh để đảm bảo tính vận hành thường xuyên của Thuduc House trong bối cảnh bị Cục Thuế TP.HCM áp dụng các biện pháp cưỡng chế hành chính.

Đến tháng 8.2023, Thuduc House đã có sự thay đổi về cổ đông lớn và các thành viên HĐQT mới. Ông Đàm Mạnh Cường cho biết bản thân không đáp ứng được những tiêu chí mà HĐQT mới yêu cầu cho những định hướng, hoạt động mới của Thuduc House.

Ngoài ra, Thuduc House cũng nhận được công văn của Cục Thuế TP.HCM về việc cưỡng chế thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản của công ty với số tiền hơn 91,8 tỉ đồng.

Trong năm 2023, đã có 3 Chủ tịch HĐQT Thuduc House được thay đổi kể từ sau khi vụ án liên quan về thuế trong hoạt động kinh doanh linh kiện điện tử của công ty được khởi tố. Hiện tại cổ phiếu TDH của Thuduc House vẫn đang ở diện cảnh báo do lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tính đến hết năm 2023 là số âm với lỗ lũy kế 736 tỉ đồng. Cổ phiếu TDH hiện đang giao dịch ở mức 3.850 đồng.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img