Tuesday, April 30, 2024

Ngôi sao đắt giá U.23 Uzbekistan ‘tiếp viện’ muộn để quyết đấu U.23 Việt Nam

Theo truyền thông Uzbekistan, Liên đoàn Bóng đá nước này (UFA) đã đạt thỏa thuận với CSKA Moscow (Nga) để Abbosbek Fayzullaev thi đấu ở U.23 châu Á 2024. Dù vậy, HLV Timur Kapadze chỉ có thể sử dụng anh từ trận cuối vòng bảng gặp U.23 Việt Nam do tiền vệ này tập trung muộn.

 

Abbosbek Fayzullaev được xem là thần đồng của bóng đá Uzbekistan. Cầu thủ sinh năm 2003 chỉ cao 1,67 m nhưng sở hữu kỹ thuật, tốc độ cùng khả năng tranh chấp tay đôi cực tốt. Ở Asian Cup 2023, Abbosbek Fayzullaev được xếp chơi ở trung tâm hàng tiền vệ và thường xuyên làm khổ những đối thủ mà anh đối mặt. Dù chỉ mới 21 tuổi nhưng bằng tài năng xuất chúng, Abbosbek Fayzullaev được đánh giá là trụ cột của đội tuyển Uzbekistan, thay thế vai trò của nhạc trưởng Eldor Shomurodov.

Tháng 3.2023, Abbosbek Fayzullaev đã giúp U.20 Uzbekistan vô địch châu Á lần đầu tiên trong lịch sử. Anh cũng giành luôn giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Hiện Abbosbek Fayzullaev là cầu thủ đắt giá nhất của Uzbekistan với giá trị chuyển nhượng 5 triệu euro.

Ngôi sao đắt giá U.23 Uzbekistan ‘tiếp viện’ muộn để quyết đấu U.23 Việt Nam

Abbosbek Fayzullaev (áo xanh) liên tục thi đấu rực sáng và được đánh giá là cầu thủ Uzbekistan đáng xem nhất hiện tại

Abbosbek Fayzullaev đang chơi cực hay trong màu áo của CSKA Moscow. Tiền vệ người Uzbekistan đã ra sân 16/22 vòng đấu của mùa 2023 – 2024 và có 3 bàn thắng, 4 kiến tạo. CSKA Moscow đang xếp thứ 4 tại giải vô địch của Nga (kém đội đầu bảng Zenit 8 điểm) vì thế họ không muốn mất Abbosbek Fayzullaev ở giai đoạn đua tranh căng thẳng. Sau Asian Cup 2023, CSKA Moscow đã từ chối trả Abbosbek Fayzullaev về chơi ở giải U.23 châu Á với lý do giải đấu này không nằm trong FIFA Days.

Tuy nhiên, những nỗ lực mà UFA thực hiện đã được đền đáp. Truyền thông Uzbekistan tiết lộ đội bóng nước Nga đã bị thuyết phục với sự kiên trì của các quan chức UFA và quyết định để Abbosbek Fayzullaev về dự VCK U.23 châu Á.

Tờ Daryo viết: “UFA đã nỗ lực trong nhiều tháng và làm mọi cách để Abbosbek Fayzullaev có thể chơi ở VCK U.23 châu Á. Cuối cùng họ đã có thể mỉm cười khi ngôi sao của U.23 chúng ta sẽ đến Qatar chơi bóng. Với những gì đã trình diễn trong hơn 1 năm qua, Abbosbek Fayzullaev chắc chắn là ngòi nổ quan trọng của chúng ta cho mục tiêu sắp tới. U.23 Uzbekistan muốn lọt vào trận chung kết, tài năng của Abbosbek Fayzullaev rất cần cho chiến dịch khó khăn ấy”.

Dù vậy, tờ Gazeta đưa tin, vì Abbosbek Fayzullaev tập trung muộn nên anh có thể vắng mặt ở trận đấu đầu tiên gặp U.23 Malaysia. Tờ Gazeta bình luận: “Dự kiến Abbosbek Fayzullaev phải đến ngày 14.4 mới hội quân cùng toàn đội. Vì vậy, thời gian để cầu thủ này tập luyện và thi đấu ngay trận ra quân gặp U.23 Malaysia ngày 17.4 khó xảy ra. 

Nhận định đối thủ của U.23 Việt Nam tại VCK U.23 châu Á 2024: Uzbekistan, Kuwait, Malaysia

Rất có thể HLV Timur Kapadze sẽ cất Abbosbek Fayzullaev cả 2 trận đầu vòng bảng. Đến trận cuối gặp U.23 Việt Nam (23.4), Abbosbek Fayzullaev sẽ được sử dụng. Đây là đối thủ được đánh giá khá mạnh, có thể gây ra nhiều khó khăn cho U.23 Uzbekistan. Thậm chí, trận đấu này có thể quyết định ngôi đầu bảng”.

Ngày 8.4, đích thân Abbosbek Fayzullaev tuyên bố sẵn sàng cho VCK U.23 châu Á 2024: “Tôi nghe nói cuộc đàm phán diễn ra suôn sẻ. Tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ đất nước của mình ở mọi giải đấu. CSKA Moscow đã mở lời và nếu ra sân ở U.23 châu Á tôi sẽ cố gắng thể hiện những gì tốt nhất, giúp Uzbekistan đánh bại mọi đối thủ. Chắc chắn mục tiêu của tôi dù ở bất kỳ giải đấu nào đều là chức vô địch”.

Ngôi sao đắt giá U.23 Uzbekistan ‘tiếp viện’ muộn để quyết đấu U.23 Việt Nam

Abbosbek Fayzullaev là thử thách cực lớn cho hàng thủ U.23 Việt Nam nếu đối mặt

Tại bảng D giải U.23 châu Á 2024, Uzbekistan là đội được đánh giá cao nhất so với 3 đối thủ còn lại là U.23 Việt Nam, Malaysia và Kuwait. Tuy nhiên, các chuyên gia của nước này nhận định nếu thi đấu chủ quan, U.23 Uzbekistan có thể sẽ trả giá đắt. 

Trước giải đấu, mục tiêu mà UFA đặt ra cho U.23 Uzbekistan là lọt vào tốp 3 đội mạnh nhất để có mặt ở Olympic Paris 2024. Đội bóng do HLV Timur Kapadze dẫn dắt đã hội quân từ ngày 2.4 và hiện đang tập huấn tại UAE. Dự kiến ngày 10.4, U.23 Uzbekistan sẽ có trận giao hữu với U.23 Trung Quốc. Sau trận đấu này, toàn đội sẽ di chuyển đến Qatar để chuẩn bị cho các trận đấu ở vòng bảng U.23 châu Á 2024.

 
 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img