Tuesday, April 30, 2024

Những bước chạy đà cuối cùng, U.23 Việt Nam tìm kiếm đội hình hoàn hảo

Chỉ có 1 trận giao hữu trước giải U.23 châu Á 2024, đội U.23 Việt Nam (VN) đã hòa U.23 Jordan 0-0 và chỉ để thua 3-4 ở loạt đá luân lưu – một kết quả chấp nhận được trong hoàn cảnh đội mới chỉ tập trung được gần 1 tuần. Nhưng kết quả đó cũng chỉ ra rằng, để có thể vượt qua vòng bảng,U.23 VN phải là một tập thể gắn kết và có chất lượng cao hơn.

 

Cuộc thử nghiệm cuối cùng trước trận đánh lớn

Đội hình xuất phát khi gặp U.23 Jordan cũng gần được coi là đội hình mạnh nhất của U.23 VN vào lúc này. Ở hàng phòng ngự, thủ môn Văn Việt, các trung vệ Duy Cương – Lê Nguyên Hoàng – Ngọc Thắng gần như là những lựa chọn tốt nhất. Hồ Văn Cường đương nhiên là sự lựa chọn ưu tú nhất ở vị trí hậu vệ phải. Cánh trái, dù Văn Toản được đá trước nhưng rõ ràng Văn Phương hay Văn Khang cũng vẫn là những ứng cử viên nặng ký cho vị trí này.

Những bước chạy đà cuối cùng, U.23 Việt Nam tìm kiếm đội hình hoàn hảo

 

Những bước chạy đà cuối cùng, U.23 Việt Nam tìm kiếm đội hình hoàn hảo

Đội U.23 VN (trái) có trận giao hữu rất chất lượng trước thềm giải U.23 châu Á

Ở khu vực giữa sân, có lẽ mảnh ghép hoàn hảo sẽ là Thái Sơn và Minh Khoa, những cái tên đã chứng tỏ được giá trị ở V-League. Riêng với Sơn, khán giả kỳ vọng anh sẽ trưởng thành vượt bậc và trở thành thủ lĩnh thực sự của lứa trẻ hiện tại. Trên hàng tấn công, Đình Bắc – Võ Nguyên Hoàng – Văn Tùng đã phần nào đáp ứng được kỳ vọng và kể cả những cái tên vào sân hiệp 2 như Vĩ Hào hay Quốc Việt cũng chơi tạm ổn.

Những bước chạy đà cuối cùng, U.23 Việt Nam tìm kiếm đội hình hoàn hảo

HLV Hoàng Anh Tuấn

Về mặt chiến thuật, HLV Hoàng Anh Tuấn đã đặt ra cho các học trò những yêu cầu rõ rệt về khả năng phòng ngự chặt chẽ và thời điểm giành bóng, chuyển đổi nhanh. HLV Hoàng Anh Tuấn chưa thực sự hài lòng về một vài điểm, nhưng xét một cách tổng thể các học trò của ông cũng đã thực hiện khá tốt và có những dấu hiệu lạc quan nhất định. Hàng hậu vệ được tổ chức chỉn chu, không để thủng lưới trước đối thủ có thể hình vượt trội. VN cũng có cơ hội với những pha dứt điểm của Nguyên Hoàng hay Vĩ Hào. Một điểm tích cực khác là ở trận giao hữu này, U.23 VN đã chơi 2 hiệp với 2 đội hình khác nhau, nhưng quan trọng nhất là chất lượng không thay đổi. Các cầu thủ có màn thể hiện khá đồng đều, họ hiểu và thực hiện khá tốt những mong muốn của BHL. Đó sẽ là tiền đề để U.23 VN có những sự điều chỉnh và huấn luyện nâng cao trong 6 ngày sắp tới.

CẦN CÓ CHIẾN LƯỢC CỤ THỂ

Kế hoạch và chiến lược chuẩn xác cho từng giải đấu là vô cùng quan trọng, đặc biệt một giải đấu có chất lượng và tính cạnh tranh cao như U.23 châu Á. Kỳ tích Thường Châu 2018 cũng đến từ những điểm số và kết quả mà thầy trò HLV Park Hang-seo chắt chiu từ vòng bảng.

Những bước chạy đà cuối cùng, U.23 Việt Nam tìm kiếm đội hình hoàn hảo

 

Ở giải U.23 châu Á năm nay, VN rơi vào bảng khá dễ thở và lịch thi đấu cũng khá ủng hộ các cầu thủ trẻ của chúng ta khi lần lượt gặp U.23 Kuwait ngày 17.4, U.23 Malaysia ngày 20.4 và trận cuối cùng của vòng bảng 23.4 mới gặp đương kim á quân U.23 Uzbekistan. Xét về mặt lý thuyết thì các lứa trẻ của Uzbekistan ở một đẳng cấp rất cao của châu Á, họ đang ở tốp đầu với Nhật Bản, Hàn Quốc, Ả Rập Xê Út… Một vé đầu bảng cho đội bóng này là không phải bàn cãi. Chiếc vé thứ 2 sẽ là cuộc chiến khốc liệt của 3 đội còn lại. Trong đó trận đấu đầu tiên của U.23 VN với U.23 Kuwait sẽ là bước khởi đầu quan trọng nhất của chiến dịch. Nếu VN thắng, cánh cửa đi tiếp sẽ vô cùng thuận lợi. Hòa cũng không phải quá tệ nhưng nếu thua, có lẽ cơ hội vào vòng sau sẽ vô cùng hẹp.

TỰ TIN TIẾN LÊN

Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) và BHL đội tuyển U.23 đã có được những sự chuẩn bị tốt. Việc chọn quân xanh U.23 Jordan và thi đấu ngay trên đất Qatar là một bài test hoàn hảo. U.23 Jordan có trình độ khá tương đồng, thậm chí nhỉnh hơn 1 chút so với U.23 Kuwait. Nên khi đã đối đầu và đứng vững trước đối thủ này, chúng ta sẽ có sự tự tin rất lớn. Ngay cả việc ông Tuấn xoay đội hình 3-4-3 thành 3-4-1-2 với Đình Bắc đá hộ công để hỗ trợ cho cặp tiền đạo có thể hình và khả năng săn bàn tốt Nguyên Hoàng – Văn Tùng cũng là một sự chuẩn bị táo bạo để cải thiện khả năng tấn công và giành chiến thắng.

Chỉ còn vài ngày nữa là các cầu thủ trẻ của chúng ta bước vào trận chiến lớn. Những kế hoạch, chiến lược và từng bước đi của U.23 VN đã được chuẩn bị tính toán kỹ. Những mảng miếng chiến thuật, những tiểu tiết về các vị trí cá nhân, tình huống cố định cũng sẽ được hoàn thiện trong những ngày tập cuối cùng. Hy vọng với sự tập trung và tinh thần quyết tâm cao độ, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có một giải đấu thành công, khởi đầu một giai đoạn mới đầy thử thách và khó khăn của bóng đá VN.

 
 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img