Tuesday, April 30, 2024

Những ngôi sao của bóng đá Việt Nam trưởng thành từ giải U.23 châu Á

Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Tiến Linh, Phan Tuấn Tài, Hoàng Đức, Bùi Hoàng Việt Anh… là những cầu thủ đã tạo dấu ấn nhất định ở các kỳ giải U.23 châu Á gần đây nhất.

 

Ở 3 kỳ giải U.23 châu Á gần đây nhất, vào các năm 2018, 2020 và 2022, đội tuyển U.23 Việt Nam đều giới thiệu được những gương mặt triển vọng, sau đó vụt sáng thành ngôi sao của bóng đá nội.

Rực rỡ nhất chắc chắn là kỳ giải U.23 châu Á năm 2018. Đấy là năm đội U.23 Việt Nam tạo nên kỳ tích “Thường Châu tuyết trắng”. Rất nhiều ngôi sao của bóng đá Việt Nam được biết đến sau giải đấu này.

Đáng kể nhất trong số những người tỏa sáng ở đất Trung Quốc năm đó có Nguyễn Quang Hải, Phan Văn Đức, Hà Đức Chinh, Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu, thủ môn Bùi Tiến Dũng…

Trừ thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền đạo Hà Đức Chinh, những cầu thủ còn lại trong số những cái tên vừa nêu đều góp công lớn giúp đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 diễn ra nhiều tháng sau giải U.23 châu Á cách nay 6 năm. Riêng Nguyễn Quang Hải và Đoàn Văn Hậu cho đến giờ vẫn là những ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam.

Những ngôi sao của bóng đá Việt Nam trưởng thành từ giải U.23 châu Á

Quảng Hải rực sáng tại giải U.23 châu Á năm 2018

Cũng trong đội hình đội U.23 Việt Nam vào đến trận chung kết giải U.23 châu Á năm 2018 tại Thường Châu (Trung Quốc), còn có nhóm các cầu thủ Công Phượng, Xuân Trường, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Văn Toàn, trung vệ Bùi Tiến Dũng. Tuy nhiên, những cầu thủ này thực chất vốn đã được biết đến từ giải U.19 Đông Nam Á năm 2013, nên giải U.23 châu Á 2018 chỉ là nơi họ khẳng định giá trị, chứ không phải là nơi phát hiện ra tài năng của họ.

Đến năm 2020, cũng tại giải U.23 châu Á trên đất Thái Lan, đội bóng của HLV Park Hang-seo (người Hàn Quốc) chơi không thành công, bị loại sau vòng đấu bảng. Dù vậy, đây là giải đấu giúp Nguyễn Tiến Linh khẳng định chỗ đứng, với vai trò là trung phong số một của bóng đá Việt Nam, kế thừa vị trí của tiền đạo đàn anh Nguyễn Anh Đức.

Tiến Linh cũng là người ghi bàn duy nhất cho đội U.23 Việt Nam tại giải năm 2020, vào lưới đội U.23 CHDCND Triều Tiên. Một số tài năng khác nổi lên từ giải U.23 châu Á năm 2020 có Nguyễn Hoàng Đức, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Đức Chiến.

Tiến Linh, Hoàng Đức, Tấn Tài, Thành Chung đều là các tuyển thủ quốc gia ngày nay, đồng thời là những người thuộc vào loại tốt nhất ở vị trí mà họ thi đấu trong làng bóng đá nội.

Đến giải U.23 châu Á năm 2022, đội tuyển U.23 Việt Nam được chuyển từ tay HLV Park Hang-seo sang HLV đồng hương Gong Oh-kyun. Phan Tuấn Tài, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Văn Tùng, Nhâm Mạnh Dũng là những trụ cột của đội U.23 Việt Nam cách nay 2 năm.

Trong số những người này, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình đã trưởng thành, trở thành ngôi sao của bóng đá trong nước, là trụ cột của đội tuyển quốc gia.

Có thể nói, giải U.23 châu Á qua các thời kỳ là nơi chắp cánh cho các tài năng của bóng đá Việt Nam qua nhiều thế hệ tỏa sáng, khẳng định chỗ đứng, rồi trưởng thành.

Những ngôi sao của bóng đá Việt Nam trưởng thành từ giải U.23 châu Á

Khuất Văn Khang được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở giải năm nay

Đến kỳ giải U.23 châu Á 2024 sắp diễn ra, đến lượt Khuất Văn Khang, Võ Nguyên Hoàng, Nguyễn Đình Bắc, Nguyễn Văn Trường, Bùi Vĩ Hào… được kỳ vọng sẽ tiếp bước các đàn anh, từ sân chơi dành cho các cầu thủ trẻ bước ra sân khấu lớn, trở thành những tài năng thực thụ của bóng đá Việt Nam.

Tổ ấm của các ngôi sao bóng đá Việt Nam

 
 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img