Tuesday, April 30, 2024

Trung vệ đội tuyển Việt Nam xỏ giày tham gia sân chơi bóng đá sinh viên

Sáng 5.4, lễ ra mắt giải bóng đá NEU League dành cho sinh viên đại học chính quy Trường ĐH Kinh tế quốc dân đã diễn ra. Đây là mùa giải thứ 5, sân chơi NEU League được tổ chức với nhiều đổi mới đáng chú ý.

 

Với vai trò tiên phong, Trường ĐH Kinh tế quốc dân (NEU) đã và đang phát triển bóng đá học đường một cách chuyên nghiệp, bài bản, góp phần phát triển hệ sinh thái bóng đá sinh viên Việt Nam.

Trường ĐH Kinh tế quốc dân coi trọng hoạt động thể thao nói chung và bóng đá nói riêng là một phần quan trọng của quá trình đào tạo; từng bước xây dựng và phát triển bóng đá học đường dành cho sinh viên một cách chuyên nghiệp và bài bản như mô hình của các trường đại học ở Nhật Bản và Hàn Quốc.

 

 

 

 

 

 

 

Giải bóng đá NEU League được tổ chức dành cho sinh viên hệ đại học chính quy của nhà trường thi đấu theo thể thức league diễn ra cùng thời gian sinh viên học tập tại trường. Giải đấu đã được tổ chức 4 mùa liên tiếp và ngày càng được hoàn thiện.

Trung vệ đội tuyển Việt Nam xỏ giày tham gia sân chơi bóng đá sinh viên

Lễ ra mắt NEU League mùa giải thứ 5

Mùa giải năm nay, NEU League chào đón sự hiện diện của 16 đội bóng, trong đó có 12 đội bóng thuộc các khối ngành trong trường cùng 4 đội khách mời. Giải đấu sẽ có sự hiện diện của nhiều gương mặt tên tuổi, trong đó đáng chú ý có Bùi Hoàng Việt Anh – trung vệ đang chơi cho CLB Công an Hà Nội và có 3 năm khoác áo đội tuyển Việt Nam. Việt Anh sẽ tham gia thi đấu cho đội khách mời và góp phần nâng cao chuyên môn giải đấu, giúp sinh viên có sân chơi để cọ xát.

“Chúc các bạn sinh viên tham gia giải đấu theo cách vui khỏe và lành mạnh nhất. Tôi rất muốn đồng hành cùng giải đấu, nhưng điều kiện chỉ cho phép tham gia một phần nào đó. Hy vọng những sân chơi như thế này sẽ giúp bóng đá Việt Nam phát triển nhiều hơn nữa trong tương lai”, Bùi Hoàng Việt Anh khẳng định. 

Trung vệ đội tuyển Việt Nam xỏ giày tham gia sân chơi bóng đá sinh viên

GS-TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế quốc dân kỳ vọng sân chơi ngày càng chuyên nghiệp hơn

GS-TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế quốc dân, chia sẻ: “Trong 4 năm qua, NEU League về cơ bản đã đạt được những mục tiêu đặt ra. Đó là cung cấp môi trường rèn luyện chuyên nghiệp cho sinh viên, nâng cao hình ảnh, uy tín của giải đấu. Dù còn những khó khăn liên quan đến cơ sở vật chất, lịch thi đấu, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực khắc phục. Tôi hy vọng mô hình thi đấu kiểu league sẽ nhân rộng trong các trường, để sinh viên có phong trào bóng đá sâu rộng.

Chúng tôi tin rằng trong tương lai, Trường ĐH Kinh tế quốc dân sẽ tìm ra những gương mặt tài năng để bước lên sân chơi bóng đá chuyên nghiệp. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi phong trào bóng đá sinh viên cần lớn mạnh hơn nữa, có chính sách cụ thể cho các tài năng đặc biệt. Để phát triển, chúng ta cần thời gian, không thể đốt cháy giai đoạn. Song, tôi tin rằng bóng đá sinh viên sẽ góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy bóng đá Việt Nam nói chung”.

Giải NEU League sẽ diễn ra với 15 vòng đấu, trải dài từ tháng 5 đến tháng 9. Các trận đấu được truyền hình trực tiếp trên hệ thống của FPT Play.

NEU League hướng đến các giá trị cốt lõi là chuyên nghiệp trong công tác tổ chức; trách nhiệm và đồng hành với sinh viên, với nhà tài trợ; tạo sân chơi lành mạnh cho sinh viên thỏa mãn đam mê; nêu cao tinh thần thi đấu trung thực fair-play.

Với mục tiêu phát triển lâu dài, năm 2024, Trường ĐH Kinh tế quốc dân đã ký thỏa thuận hợp tác với Công ty CP Cơ điện Trần Phú. Đây là đơn vị bảo trợ và đồng hành cùng giải đấu trong 6 năm từ 2024-2029 và tên giải đấu chính thức đổi thành “TRAN PHU NEU League”. Ông Đặng Quốc Chính – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Cơ điện Trần Phú hiện cũng là thành viên Hội đồng Trường ĐH Kinh tế quốc dân, là cựu sinh viên và nguyên giảng viên của nhà trường.

 
 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img