Tuesday, April 30, 2024

U.23 Việt Nam vững vàng ra biển lớn

Hành trình của U.23 Việt Nam (VN) tại giải vô địch U.23 châu Á diễn ra ở Qatar sẽ phần nào giúp lấy lại hình ảnh của bóng đá VN trên đấu trường châu lục. Được Liên đoàn bóng đá VN (VFF) tạo mọi điều kiện tối đa, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã sẵn sàng bước ra biển lớn.

 

Được chuẩn bị “tận răng”

Là đội bóng tham dự một giải đấu trẻ, nhưng U.23 VN do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt được VFF chuẩn bị rất chu đáo. Nếu như mọi giải đấu trước đây, các đội tuyển VN chỉ đến nơi thi đấu trước 3 hoặc 5 ngày thì U.23 VN lần này đến Qatar trước 10 ngày. Đội tuyển do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt đã có mặt ở đất nước này vào ngày 8.4, trong khi đến ngày 17.4 đội mới đá trận đầu tiên với Kuwait.

Tại Qatar đắt đỏ, VFF cũng mạnh tay thuê khách sạn 5 sao cho U.23 VN ở ngay Doha. U.23 VN qua Qatar sớm so với các đội bóng khác sẽ khiến VFF tốn bộn tiền, nhưng bù lại các cầu thủ sẽ có thời gian để làm quen với thời tiết khô nóng nơi đây, và đặc biệt là thích nghi nhịp sinh học, để có thể trạng tốt nhất khi thi đấu.

U.23 Việt Nam vững vàng ra biển lớn

U.23 VN kỳ vọng tạo bất ngờ tại Qatar

VFF chuẩn bị chu đáo cho U.23 VN bởi họ mong muốn đội quân của HLV Hoàng Anh Tuấn tạo bất ngờ như năm 2018. Ở giải đấu lần này, nếu U.23 VN nằm trong 3 đội hàng đầu châu lục sẽ đoạt vé đến Olympic Paris 2024 (đội hạng 4 sẽ đá trận play-off). U.23 VN là đội giàu thành tích nhất ở Đông Nam Á, nên VFF đầu tư mạnh tay là điều dễ hiểu. Dù thời điểm hiện tại, chúng ta không có đội bóng mạnh như lứa thế hệ vàng Quang Hải, Công Phượng…, nhưng bóng đá trẻ vốn ẩn chứa nhiều bất ngờ, nên U.23 VN vẫn có thể kỳ vọng lặp lại kỳ tích như ở “Thường Châu tuyết trắng”.

Nhận định đối thủ của U.23 Việt Nam tại VCK U.23 châu Á 2024: Uzbekistan, Kuwait, Malaysia

VFF khéo chọn người

Sau thất bại của đội tuyển VN ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026, VFF cần sớm lấy lại niềm tin từ người hâm mộ. Vì thế, thành tích của U.23 VN tại Qatar rất quan trọng để cứu vớt nền bóng đá đang đà lao dốc.

Chia tay HLV Troussier, gần như ngay lập tức, VFF bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn ngồi vào ghế HLV trưởng U.23 VN. Đây được xem là lựa chọn khéo léo và là quyết định đúng của những người có trách nhiệm với bóng đá VN.

U.23 Việt Nam vững vàng ra biển lớn

HLV Hoàng Anh Tuấn và học trò tập luyện tại Qatar

HLV Hoàng Anh Tuấn chưa thành công với các đội bóng V-League, nhưng ông lại rất thành công khi dẫn dắt các đội bóng trẻ. Vị HLV người Khánh Hòa từng giúp U.19 VN giành quyền vào bán kết U.19 châu Á 2019 và giành luôn vé tham dự vòng chung kết U.20 thế giới năm 2017.

Tại giải U.23 châu Á lần này, U.23 VN chung bảng với Uzbekistan, Kuwait và Malaysia. Trong đó, Kuwait là đối thủ quan trọng nhất quyết định chiếc vé đi tiếp của U.23 VN. Vì thế, VFF chọn ngay HLV Hoàng Anh Tuấn vì vị HLV này rất am hiểu điểm mạnh yếu của các đội bóng Tây Á. Trong các lần cầm quân U.19 và U.20 VN thi đấu với các đội Tây Á trước đây, HLV Hoàng Anh Tuấn thường có kết quả tốt.

Nếu ông Hoàng Anh Tuấn tiếp tục mát tay, giúp U.23 VN đánh bại Kuwait ở trận đấu ngày 17.4, thì chúng ta sẽ thuận lợi khi gặp Malaysia ngày 20.4. U.23 Malaysia thường thua VN ở các giải đấu gần đây, nên nếu chơi đúng sức thì thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có thể giành chiến thắng. Lúc đó, trận đấu cuối gặp Uzbekistan ngày 23.4 có thể chỉ là trận thủ tục vì chúng ta đã đảm bảo ngôi nhì bảng để giành quyền đi tiếp.

Hàng công chất lượng

Không có nhiều cầu thủ có trình độ sánh ngang lứa đàn anh năm 2018, nhưng trong tay HLV Hoàng Anh Tuấn cũng có những cầu thủ chất lượng được tích lũy kinh nghiệm trận mạc tại V-League, và đặc biệt nhiều lần khoác áo đội tuyển VN. Đó là những cầu thủ trên hàng tấn công như Nguyễn Đình Bắc, Võ Nguyên Hoàng, Nguyễn Văn Tùng, Bùi Vĩ Hào, Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Minh Quang. Trong số này, Đình Bắc là mũi nhọn chủ lực nhờ kinh nghiệm thi đấu quốc tế trong màu áo đội tuyển VN dưới thời HLV Troussier. Các cầu thủ còn lại cũng nhiều lần khoác áo các đội tuyển trẻ VN nên rất giàu kinh nghiệm trận mạc. Với 6 tiền đạo hiện có, ông Tuấn có thể bố trí hợp lý để U.23 VN có những mảng miếng tấn công đa dạng nhằm xuyên thủng hệ thống phòng ngự của các đối thủ.

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nhận định: “Bóng đá trẻ luôn chứa đựng bất ngờ. Nếu các cầu thủ thi đấu hứng khởi với quyết tâm cao thì bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Hy vọng U.23 VN do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt sẽ gặt hái thành công ở giải lần này”. 

 
 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img